Đồng Nai: Người dân bức xúc vì giá xét nghiệm COVID-19 nơi cao nơi thấp

KHUẤT NGUYÊN| 07/07/2021 16:12

Đều là giấy xét nghiệm COVID-19, nhưng mỗi một bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Đồng Nai lại có mức giá khác nhau khiến nhiều người bức xúc.

Liên quan đến giá xét nghiệm COVID-19 không thống nhất tại các cơ sở y tế ở Đồng Nai khiến nhiều người băn khoăn, bức xúc, chiều 7/7, PV VTC News đã có mặt tại một số địa điểm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và xét nghiệm khẳng định trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Người dân bức xúc vì giá xét nghiệm COVID-19 nơi cao nơi thấp - 1

Nhiều người dân đến test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đồng Nai 2.

Cụ thể, tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, mức phí test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 là 400 nghìn đồng lượt, trong khi đó giá xét nghiệm sàng lọc RT-PCR SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đồng Nai 2 là 900 nghìn đồng/lượt, tại Trung tâm Y tế huyện Định Quán, Trung tâm Y tế huyện Long Thành quy định mức giá xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 là 238.000 đồng/người.

Bà L.T.Y. (ngụ TP Biên Hoà) cho biết, chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ quá cao, khiến cuộc sống trong mùa dịch vốn khó khăn nay càng khó khăn hơn.

“Để có được giấy xét nghiệm COVID-19 tại bệnh viện này tôi đã phải mất tới 400 nghìn đồng, trong khi đó nhiều nơi khác chỉ có giá 250 nghìn đồng. Nếu quy định mỗi tháng tôi test 4 lần thì mỗi tháng tôi mất tới 1,6 triệu đồng. Chí phí như vậy là vượt quá khả năng thu nhập của tôi”, bà Y. phản ánh.

Đồng Nai: Người dân bức xúc vì giá xét nghiệm COVID-19 nơi cao nơi thấp - 2

Nhiều người dân bức xúc khi cơ quan chức năng không thống nhất giá xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2.

Ông Lê Thanh Công (ngụ TP Biên Hoà) cho biết, tại Bệnh viện Đồng Nai 2 có hai loại xét nghiệm, test kháng nguyên và xét nghiệm sàng lọc RT-PCR SARS-CoV-2.

“Do quy định từ ngày 5/7/2021 các chốt kiểm tra yêu cầu người từ TP.HCM, Bình Dương đến Đồng Nai phải có giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 nên tôi lo đi làm xét nghiệm sẵn. Tại bệnh viện này có hai loại xét nghiệm, đó là xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 giá 280 nghìn đồng và xét nghiệm sàng lọc RT-PCR SARS-CoV-2 giá 900 nghìn đồng”, ông Công nói và bày tỏ băn khoăn vì sao giá xét nghiệm ở các cơ sở khác nhau lại khác nhau.

Tại Trung tâm Y tế huyện Định Quán, Trung tâm Y tế huyện Long Thành đang quy định mức giá test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 là 238 nghìn đồng/lần/người

Liên quan đến sự việc trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng vừa có văn bản hỏa tốc giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, thống nhất đơn giá trong việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đồng thời, thông báo đến các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện đồng nhất, không để tình trạng nhiều mức giá khác nhau như hiện nay.

Giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, thống nhất với Sở Y tế, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, UBND các huyện, thành phố cùng các đơn vị liên quan làm việc với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có phương án hỗ trợ kinh phí cho người lao động của đơn vị thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Theo thông báo từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, người dân có thể thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh hoặc PCR mẫu đơn, PCR mẫu gộp đều được, miễn là có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày theo quy định.

Toàn tỉnh có 3 đơn vị vừa có thể xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 vừa có thể xét nghiệm sàng lọc, khẳng định SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR, đó là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Các đơn vị đủ năng lực thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 gồm các cơ sở bệnh viện, Trung tâm Y tế, phòng khám: Nhi đồng Đồng Nai, Đa khoa khu vực Long Khánh, Đa khoa khu vực Long Thành, Đa khoa khu vực Định Quán, Đồng Nai 2, Đại học Y dược Shing Mark, Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, Đa khoa Cao su Đồng Nai, Âu Cơ, Tâm Hồng Phước…

KHUẤT NGUYÊN
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Người dân bức xúc vì giá xét nghiệm COVID-19 nơi cao nơi thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO