Đồng Nai đảm bảo các yêu cầu điều trị COVID-19

Phúc Võ| 06/07/2021 09:56

Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Da liễu tỉnh Đồng Nai hiện đang tiếp nhận điều trị cho hơn 80 bệnh nhân mắc COVID-19, ngành tế cũng đã có kế hoạch sẵn sàng cho nhiều kịch bản dịch bệnh.

Theo thông tin từ ngành Y tế tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện Phổi hiện đang tiếp nhận và điều trị cho 57 bệnh nhân, trong đó có 1 ca bệnh đang thở máy. Bệnh viện có khả năng tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân, có khu hồi sức tích cực khoảng 12 giường bệnh. Bệnh viện hiện có 7 máy thở, máy siêu âm màu 3 đầu dò, máy điện tim, X.quang, hệ thống xét nghiệm chức năng gan, thận... có thể tiếp nhận và điều trị cho những ca bệnh từ nhẹ đến nặng... Tuy nhiên hiện bệnh viện chưa được trang bị hệ thống lọc máu liên tục, máy thở ô xy cao tầng HSLC, máy ECOM, máy xét nghiệm đông máu...

Bệnh viện Phổi hiện đang tiếp nhận và điều trị cho 57 bệnh nhân COVID-19

Đối với Bệnh viện Da liễu, hiện một phần bệnh viện đã được chuyển đổi công năng chuyển sang điều trị COVID-19, hiện tiếp nhận và điều trị cho 26 bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện phổi và khu cách ly huyện Thống Nhất đến - mặc dù mới tiếp nhận bệnh từ tối ngày 4/7, nhưng bệnh viện cũng đã bố trí khu cách ly điều trị, đảm bảo 1 chiều; năng lực tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân và có thể mở rộng thêm nếu lượng bệnh nhân đông hơn; đội ngũ y bác sĩ gồm hơn 50 người được điều động để phục vụ điều trị COVID-19. Theo lãnh đạo bệnh viện, hiện bệnh viện chỉ có thể tiếp nhận điều trị các ca bệnh nhẹ, do là bệnh viện chuyên khoa nên không có đủ các trang thiết bị hiện đại, cũng như đội ngũ y bác sĩ để điều trị các ca COVID-19 nặng.

BSCKII Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, nếu thời gian tới Đồng Nai xuất hiện các ca nặng thì Sở Y tế sẽ điều chuyển trang thiết bị từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cũng như đội ngũ y bác sĩ để hỗ trợ cho Bệnh viện phổi, bổ sung các trang thiết bị cần thiết cho việc theo dõi điều trị ca nhẹ cho Bệnh viện Da Liễu theo quy định.

"Dự kiến, Khoa nhiễm của Bệnh viện ĐK Đồng Nai cũng sẽ chuyển đổi công năng điều trị cho các ca bệnh COVID-19 nặng trong thời gian tới" - BS Trung cho hay.

Phúc Võ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai đảm bảo các yêu cầu điều trị COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO