Dòng flagship Huawei Mate 40 sẽ sử dụng công nghệ camera trong suốt mới

18/08/2020 15:44

Huawei sẽ chính thức phát hành dòng Huawei Mate 40 sau 2 tháng nữa. Trong thời gian gần đây, đã có rất nhiều thông tin rò rỉ về dòng Huawei Mate 40. Đây sẽ là những flagship cuối cùng của Huawei trong năm nay.

Dòng flagship Huawei Mate 40 sẽ sử dụng công nghệ camera trong suốt mới

Chúng cũng sẽ là những flagship cuối cùng của công ty trong tương lai gần, do ảnh hưởng từ lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ.

Theo một tweet từ @RODENT950, Huawei Mate 40 sẽ sử dụng công nghệ camera ống kính trong suốt. Hiện tại, công nghệ này vẫn chưa được Huawei đưa vào sản xuất hàng loạt. Dựa trên bằng sáng chế mới đăng ký vài tháng gần đây, công nghệ camera trong suốt của Huawei có thể giúp khả năng tự động lấy nét trở nên nhanh hơn và mang đến độ ổn định tốt hơn. Ngoài trừ những điều đó, hiện chưa có thêm bất cứ thông tin nào về công nghệ này.

Dòng flagship Huawei Mate 40 sẽ sử dụng công nghệ camera trong suốt mới

Một số nguồn tin cho biết, Huawei Mate 40 sẽ sử dụng màn hình LG cong 6,67 inch, tần số quyét 90Hz. Về camera, chiếc smartphone này sở hữu một cảm biến chính 50MP, một camera siêu rộng 20MP cùng một camera tele 8MP. Nó cũng sẽ có cụm mô-đun lấy nét tự động bằng laser.

Đối với Mate 40 Pro và Mate 40 Pro+, chúng nhiều khả năng sẽ sử dụng màn hình thác nước từ LG Display và BOE. Tương tự phiên bản tiêu chuẩn, chúng cũng hỗ trợ tần số quét 90Hz cùng bộ xử lý Kirin 9000. Về camera, nó sẽ được trang bị cảm biến 50MP sử dụng công nghệ camera trong suốt của Huawei. Các thông tin trước đây cho rằng, công nghệ này ít nhất sẽ xuất hiện trên Huawei P50 ra mắt vào năm sau. Thế nhưng, nhiều khả năng, dòng Huawei P50 sẽ không xuất hiện. Dung lượng pin trên trong Mate 40 lần lượt sẽ là 4.300mAh (Mate 40), 4.600mAh (Mate 40 Pro) và 5.000mAh (Mate 40 Pro+).

Một vài nguồn tin tiết lộ, dòng Huawei Mate 40 sẽ sử dụng màn hình hyperboloid cùng thiết kế đục lỗ. Cụm camera phía sau sẽ nằm trong một phần hình tròn lồi lên, nhưng to hơn Huawei Mate 30 Pro. Về mặt phần mềm, Huawei Mate 40 Pro sẽ được cài đặt sẵn EMUI 11 dựa trên nền Android 11 cùng Huawei Mobile Services (HMS). Tuy nhiên, Huawei Mate 40 lại sẽ chỉ sử dụng EMUI 10.

Theo CEO mảng tiêu dùng của Huawei, Yu Chengdong, lợi nhuận của Huawei thu về từ bộ phận tiêu dùng trong quý 1 là 36,8 tỉ USD. Bên cạnh đó, công ty cũng đã xuất xưởng khoảng 105 triệu thiết bị. Ông tiết lộ, dòng Huawei Mate 40 sẽ sử dụng con chip Kirin 9000. Đây sẽ là thế hệ chipset flagship Kirin cuối cùng của công ty do ảnh hưởng bởi lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ. Yu Chengdong xác nhận, những con chip cao cấp của Kirin sẽ sớm hết hàng và sẽ không còn được sản xuất, ít nhất là trong tình hình lệnh cấm hiện tại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dòng flagship Huawei Mate 40 sẽ sử dụng công nghệ camera trong suốt mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO