Động đất ở Haiti: Số người tử vong tăng lên con số kinh hoàng, cơn bão mới 'nhăm nhe' càn quét

Việt Hà| 16/08/2021 09:50

Baoquocte.vn. Số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh tại Haiti tăng lên gần 1.300 người, trong bối cảnh các nhóm cứu hộ vẫn khẩn trương tìm kiếm người sống sót dưới các đống đổ nát.

Động đất ở Haiti: Số người tử vong tăng lên con số kinh hoàng, hàng chục nghìn công trình thành đống đổ nát. (Nguồn: AFP)
Số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh ngày 14/8 ở Haiti tăng lên gần 1.300, khoảng 13.600 công trình đã bị phá hủy. (Nguồn: AFP)

Tại Les Cayes, cũng như những thành phố khác bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Haiti, hầu hết người dân phải qua đêm ở ngoài trời ngay trước nhà, hoặc đống đổ nát từng là nhà mình, do lo sợ những đợt rung chấn mới.

Theo thống kê cập nhật, ít nhất 1.297 người thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 7.2 xảy ra hôm 14/8, cách thủ đô Port-au-Prince chỉ khoảng 160km về phía Tây.

Khoảng 13.600 công trình đã bị phá hủy và hơn 13.700 ngôi nhà bị hư hại, khiến hàng trăm người mắc kẹt dưới các đống đổ nát và hơn 5.700 người bị thương.

Những con số đáng buồn trên chắc chắn sẽ còn gia tăng trong thời gian tới khi vẫn chưa có số lượng ước tính về số người mất tích và công tác tìm kiếm, cứu hộ, xác định thiệt hại mới ở giai đoạn đầu.

Trong khi công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trận động đất kinh hoàng vẫn còn dang dở, đảo quốc Caribbean này lại phải đối mặt với cơn bão nhiệt đới Grace trong ngày 16/8, với nguy cơ gây ngập lụt và cô lập nhiều khu vực Haiti, làm cản trở hơn nữa những hoạt động nhân đạo.

Trận thiên tai kinh hoàng này diễn ra trong thời điểm Haiti đang trải qua một cuộc khủng hoảng chính trị - kinh tế - xã hội trầm trọng từ vài năm qua, với đỉnh điểm là vụ sát hại cố tổng thống Jovenel Moise chỉ hơn 1 tháng trước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Haiti: Số người tử vong tăng lên con số kinh hoàng, cơn bão mới 'nhăm nhe' càn quét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO