Đón Tết nơi "đầu sóng ngọn gió"

Trung Kiên| 31/01/2022 15:07

Khi mọi người vui xuân, đoàn tụ đón Tết cùng gia đình thì chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 lại lên đường ra khơi, canh giữ vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Đón Tết nơi "đầu sóng ngọn gió" của Cảnh sát biển Việt Nam (Video: Trung Kiên).

Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 1

Chiến sĩ Cảnh sát biển gói bánh trưng trên tàu (Ảnh: A.X).

Tết là dịp để sum vầy, đoàn viên với gia đình, thế nhưng với những người lính biển, Tết là những ngày dài ra khơi, tuần tra, bám biển để giữ bình yên cho người dân đón Tết. Và trên những chuyến tàu ấy, họ cũng đã phần nào nguôi ngoai nỗi nhớ nhà khi ở cùng đồng đội với một vinh dự bảo vệ bình yên cho Tổ quốc.

Có mặt tại Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (TP Vũng Tàu) vào những ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các tàu Cảnh sát biển (CSB) đã sẵn sàng lên đường ra khơi thực thi nhiệm vụ, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền và quyền chủ quyền các vùng biển, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tàu CSB 4031 là một trong những tàu nhận nhiệm vụ tuần tra trên biển trong suốt dịp Tết. Trước ngày ra khơi, công tác chuẩn bị được các chiến sĩ thực hiện rất chu đáo, tỉ mỉ với đầy đủ lương thực, thực phẩm, vật phẩm của ngày xuân như bánh chưng, giò chả, mâm ngũ quả...

Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 2
Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 3

Trên tàu Cảnh sát biển không thể thiếu mai, đào nhằm góp thêm không khí xuân trên biển (Ảnh: A.X).

Trên tàu cũng không thể thiếu mai, đào góp thêm không khí xuân trên biển. Ngoài ra, căn phòng trung tâm trên tàu cũng được các chiến sĩ đặt bàn thờ và ảnh Bác Hồ trang trọng, nhằm mang lại không khí ấm cúng trong những ngày xuân, giúp cán bộ, chiến sĩ vơi đi cảm giác nhớ nhà.

Với 14 năm gắn bó trong lực lượng Cảnh sát biển và đã 6 lần đón giao thừa ở những vùng biển đảo cách xa đất liền hàng trăm hải lý, năm nay, Trung úy Nguyễn Sỹ Thành (nhân viên thông tin Tàu Cảnh sát biển 4031)vẫn xung phong nhận nhiệm vụ cùng đồng đội tuần tra biển ở thềm lục địa phía Nam.

"Do tình dịch bệnh và tàu cũng thực hiện nhiệm vụ tuần tra biển xuyên Tết nên tôi đã nhắn nhủ với gia đình, khi nào hoàn thành nhiệm vụ này sẽ về thăm vợ và con. Tôi cũng thường xuyên động viên vợ cố gắng chăm sóc con và đón Tết vui vẻ. Hết đợt tết này, tôi sẽ xin đơn vị về thăm gia đình", Trung úy Thành chia sẻ.

Với những người lính trẻ lần đầu thực hiện nhiệm vụ, đón tết ở khơi xa, cảm xúc càng đặc biệt hơn.

Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 4

Những người lính trẻ lần đầu làm nhiệm vụ xuyên Tết trên tàu Cảnh sát biển (Ảnh: A.X).

Trung úy Nguyễn Ngọc Thương, tàu CSB 4031 cho biết: "Thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng và khó khăn, nhưng anh em vẫn luôn động viên quan tâm thăm hỏi lẫn nhau. Đặc biệt, không khí chuẩn bị cho cả tàu đón Tết trên biển rất rộn ràng, đầy đủ nên mọi người cũng vơi đi nỗi nhớ nhà và hòa mình vào không khí ở tàu, để vừa vui xuân vừa cùng đồng đội hoàn thành nhiệm".

Để mang lại không khí ấm cúng trong những ngày xuân, giúp cán bộ, chiến sĩ vơi đi cảm giác nhớ nhà, công tác chuẩn bị Tết của tàu CSB 4031 cũng được thực hiện rất chu đáo.

Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 5
Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 6
Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 7
Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 8

Không khí Tết đến, xuân về trên tàu Cảnh sát biển (Ảnh: A.X).

Lương thực, thực phẩm của ngày Xuân như bánh chưng, giò chả, mâm ngũ quả không thể thiếu trên tàu. Với những người lính trẻ lần đầu thực hiện nhiệm vụ, đón tết ở khơi xa, cảm xúc càng đặc biệt hơn.

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết: "Trong quá trình giao nhiệm vụ, chúng tôi đã yêu cầu các tàu và kíp trực đều quan tâm nắm chắc tình hình và đấu tranh có hiệu quả, giao nhiệm vụ cụ thể cho các tàu làm tốt công tác chuẩn bị, kể cả công tác phòng, chống dịch Covid-19".

Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 9
Đón Tết nơi đầu sóng ngọn gió - 10

Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các tàu tham gia trực Tết trên biển (Ảnh: A.X).

Thiếu tướng Đỗ Hồng Đó, Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3 khẳng định: "Cán bộ, chiến sĩ các tàu nhận nhiệm vụ trực trên biển đều có ý chí quyết tâm cao, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, bảo đảm cho nhân dân có một cái Tết đầm ấm, nhất là ngư dân yên tâm bám biển.

Những con tàu CSB Việt Nam tiến ra biển khơi, mang theo bao tình cảm yêu thương của đất liền. Xuân này các anh lại đón Tết giữa trùng khơi cùng với trọng trách thiêng liêng là giữ vững vùng biển đảo của quê hương, đất nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đón Tết nơi "đầu sóng ngọn gió"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO