Đón con đi học về gặp nhân viên tiếp thị khoá học, bà mẹ chỉ nghe 1 câu đã phải vội tránh xa, cứu con thoát khỏi màn nguy hiểm

15/11/2021 15:04

Câu chuyện khiến nhiều phụ huynh không khỏi sốc trước mánh khoé của những kẻ xấu.

Sự phát triển của internet giúp chúng ta biết được nhiều thứ hay ho trên mạng xã hội. Mạng cũng giúp các bậc phụ huynh hiểu hơn về các mánh khoé của lũ buôn người. Chúng chỉ chờ một sai sót nhỏ của cha mẹ thôi là có thể bắt cóc những đứa trẻ đi mất. Nếu biết được sớm những chuyện này, cha mẹ có thể giúp con an toàn, biết cách tự bảo vệ bản thân.

Những kẻ bắt cóc dùng rất nhiều chiêu trò tinh vi để bắt cóc trẻ em. Chúng thường đợi học sinh ở sau cổng trường, dụ dỗ những đứa trẻ bằng việc cho kẹo hay hứa hẹn thực hiện điều gì đó.

Như mới đây, một bà mẹ ở Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện đáng ngờ khi đón con sau giờ tan học. Đáng chú ý không chỉ có người mẹ này mà cũng có rất nhiều bậc phụ huynh cũng chia sẻ từng gặp chuyện tương tự.

Đón con đi học về gặp nhân viên tiếp thị khoá học, bà mẹ chỉ nghe 1 câu đã phải vội tránh xa, cứu con thoát khỏi màn nguy hiểm-1
Ảnh minh hoạ

Cụ thể người mẹ trong lần đi đón con sau giờ tan học, bà đi qua một trung tâm giáo dục và thấy có một người ăn mặc khá lịch sự, đang phát tờ rơi giới thiệu khoá học. Có rất nhiều phụ huynh đang vây xung quanh nên người mẹ cũng tò mò tiến đến thử.

Sau khi hỏi thăm, bà mẹ được biết khoá học đang quảng cáo là dạy về piano, trong đó trẻ Tiểu học sẽ được học thử 5 buổi miễn phí. Nếu trẻ thích thì có thể đăng ký học ngay. Còn nếu không cảm thấy hiệu quả sau 5 buổi học có thể nghỉ và không bị thu bất kì chi phí nào.

Điều này đánh trúng tâm lý ham rẻ của các bậc phụ huynh nên được nhiều người hướng ứng. Song người quảng cáo này lại đưa ra một yêu cầu rất kỳ lạ: "Để không làm mất tập trung khi các em tập piano, phụ huynh không được nhìn con mà phải đợi ở phòng riêng của học viện do nhóm người này chỉ định trong thời gian 35 phút".

Bà mẹ sinh nghi nên đã từ chối cho con học thử. Mãi sau này bà mới biết, 35 phút kia là đủ để những kẻ buôn người tách riêng trẻ em và phụ huynh, sau đó lặng lẽ đưa những đứa trẻ đi mất. Đến khi các bậc phụ huynh phát hiện ra điều bất thường thì chúng đã tẩu thoát thành công rồi.

Đón con đi học về gặp nhân viên tiếp thị khoá học, bà mẹ chỉ nghe 1 câu đã phải vội tránh xa, cứu con thoát khỏi màn nguy hiểm-2
Ảnh minh hoạ

Thế mới thấy chiêu trò bắt cóc trẻ em của những kẻ buôn người ngày càng tinh vi và táo tợn. Chúng dám giả danh các khoá học để đưa những đứa trẻ đi mất. Nếu không có sự tỉnh táo của các bậc phụ huynh, con em mình có thể rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Vậy nên khi có con nhỏ, cha mẹ phải đặc biệt quan tâm đến con cái và sự an toàn của con. Không chỉ dạy con kiến thức phổ thông, cha mẹ còn cần dạy con những kiến thức tự bảo vệ bản thân, đối mặt thế nào khi gặp người xấu hay kẻ lạ mặt trên đường. Hãy cố gắng đưa đón con đi học, tránh cho con đi một mình băng qua những cung đường hẻo lánh, ít người qua lại.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đón con đi học về gặp nhân viên tiếp thị khoá học, bà mẹ chỉ nghe 1 câu đã phải vội tránh xa, cứu con thoát khỏi màn nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO