Đội tuyển Việt Nam đổ bộ Australia, quyết tâm có điểm

22/01/2022 09:12

Sáng nay 22/1 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Melbourne, chuẩn bị cho trận làm khách trước Australia, vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước đó, thầy trò HLV Park Hang Seo từ Hà Nội di chuyển vào TPHCM, sau đó nối chuyến sang Melbourne. Hành trình bay khá vất vả khiến các cầu thủ mệt mỏi, tuy nhiên đa số các thành viên đội tuyển Việt Nam đều đã quen với những chuyến thi đấu xa nhà.

Sau khi có mặt tại Melbourne, đội tuyển Việt Nam hoàn tất thủ tục nhập cảnh và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi di chuyển về khách sạn. Theo quy định, chỉ khi có kết quả âm tính, các cầu thủ mới được ra sân tập luyện.

Đội tuyển Việt Nam đổ bộ Australia, quyết tâm có điểm - 1

Đội tuyển Việt Nam có hành trình vất vả sang Australia.

Nước chủ nhà Australia thông báo những quy định về hành lý mà đội tuyển Việt Nam có thể và không được phép mang sang. Theo tìm hiểu, các cầu thủ không được mang một số loại thực phẩm, nguyên liệu thực vật và sản phẩm động vật, những hàng hóa được chế biến và đóng gói thương mại...

Ngay cả việc mang theo mì tôm, ruốc, cà khô, bò khô…, các cầu thủ cũng cần phải khai báo khi nhập cảnh. Nếu vi phạm, đội tuyển Việt Nam có thể bị phạt gần 44 triệu đồng hoặc chịu các hình phạt dân sự.

Đội tuyển Việt Nam đổ bộ Australia, quyết tâm có điểm - 2

Đội tuyển Việt Nam không có lực lượng tốt nhất trong chuyến làm khách tại Australia.

Tuy nhiên, vấn đề phòng chống dịch bệnh mới là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo quan tâm nhất. Ở Australia, đội tuyển VIệt Nam sẽ ở khách sạn 4 sao Element Melbourne Richmond và phải xét nghiệm nhanh Covid-19 mỗi ngày, xét nghiệm PCR 2 ngày/lần.

Nơi ở của đội tuyển Việt Nam khá thuận tiện trong việc di chuyển, khi chỉ cách sân tập khoảng 500m và sân thi đấu 5km.

Sau 6 trận đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm, vì thế toàn đội rất quyết tâm sẽ làm được "điều gì đó" trong chuyến làm khách lần này. Ở trận lượt đi tại Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang Seo để thua sát nút 0-1.

Đội sẽ có 5 buổi tập tại sân phụ, một buổi tập tại sân chính Melbourne Rectangular Olympic vào ngày 26/1, trước khi đấu với Australia vào lúc 16h10 ngày 27/1 (theo giờ Việt Nam).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam đổ bộ Australia, quyết tâm có điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO