Đội tuyển Trung Quốc gây sốc với kế hoạch… vô địch World Cup

16/02/2022 06:49

Phóng viên thể thao người Italia, Leo Turrini đã tiết lộ kế hoạch gây sốc của đội tuyển Trung Quốc khi muốn vô địch World Cup trước năm 2035 cùng HLV Lippi.

Đội tuyển Trung Quốc từng bổ nhiệm HLV Marcello Lippi vào năm 2016. Đây là HLV có kinh nghiệm của bóng đá thế giới khi từng vô địch World Cup 2006 cùng đội tuyển Italia. Ông cũng có thời gian thành công ở Trung Quốc khi dẫn dắt CLB Quảng Châu thống trị bóng đá Trung Quốc và châu Á.

Đội tuyển Trung Quốc gây sốc với kế hoạch… vô địch World Cup - 1

HLV Lippi từng nhận nhiệm vụ vô địch World Cup trước năm 2035?

Mặc dù vậy, những kỳ vọng vào HLV người Italia đã nhanh chóng sụp đổ với đội tuyển Trung Quốc. Năm 2019, ông buộc phải từ chức vì kết quả tệ hại của đội bóng. Tỷ lệ thắng của đội bóng ở đất nước tỷ dân dưới thời HLV Lippi khá thấp, vào khoảng 33,33%.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc từng giao nhiệm vụ rất nặng nề cho HLV Lippi, đó là giành chức vô địch World Cup trước năm 2035. Thông tin trên đã được phóng viên thể thao người Italia, Leo Turrini tiết lộ.

Cũng theo lời ông Leo Turrini, HLV Lippi đáp lại ở thời điểm đó: "Được rồi. Tôi hiểu đây là nhiệm vụ rất khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức". Nhà báo Italia tiết lộ thêm rằng HLV Lippi không thể trả lời khác bởi ông đang nhận mức lương khổng lồ lên tới 25 triệu euro mỗi năm ở Trung Quốc.

Trước thông tin của phóng viên Leo Turrini cung cấp, tờ Sohu bình luận: "Nếu như lời tiết lộ của phóng viên Leo Turrini là chính xác thì đúng là Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã giao nhiệm vụ thật nực cười.

Đội tuyển Trung Quốc gây sốc với kế hoạch… vô địch World Cup - 2

Tờ Sohu cho rằng với sức mạnh hiện tại, việc đội tuyển Trung Quốc vô địch World Cup là hết sức viển vông.

Từ nay tới năm 2035 còn 4 kỳ World Cup là 2022, 2026, 2030 và 2034. Với sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc hiện tại thì việc giành chức vô địch World Cup trong 4 kỳ tiếp theo chẳng khác gì trò đùa.

Ngay cả khi nhập tịch cả Messi lẫn C.Ronaldo thì họ cũng chẳng thể cứu nổi đội tuyển Trung Quốc. Vậy đâu là cơ sở để đặt mục tiêu đội tuyển Trung Quốc có thể vô địch World Cup trước năm 2035?

Rõ ràng, nếu thông tin này chính xác thì những người làm bóng đá Trung Quốc không có sự hiểu biết. Lúc này, giấc mơ tham dự World Cup 2022 của đội tuyển Trung Quốc đã tắt. Chỉ còn 3 kỳ World Cup tiếp theo. Việc giành vé dự World Cup đã khó, chứ đừng nói là vô địch. Ngay cả khi Trung Quốc là chủ nhà đi nữa thì đó cũng là giấc mộng viển vông. Việc qua vòng bảng World Cup cũng là điều gì quá xa vời.

Hay nói cách khác, khi nhận mức lương 25 triệu euro/năm, HLV Lippi buộc phải tuyên bố tự tin như vậy. Tuy nhiên, ông cũng hiểu rằng bóng đá Trung Quốc đang ở đâu. Nếu bóng đá Trung Quốc cứ phát triển chậm như hiện tại thì 10, 20 hay thậm chí là 50 năm nữa, chúng ta cũng chẳng mơ nổi vô địch World Cup. Tất nhiên, kỳ vọng vào bóng đá nữ có vẻ khả thi hơn".

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Đội tuyển Trung Quốc gây sốc với kế hoạch… vô địch World Cup
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO