Đội tuyển Thái Lan - Việt Nam: Tiến Linh thế chỗ Công Phượng

MINH TRIẾT| 26/12/2021 18:56

Tuyển Việt Nam thay đổi hoàn toàn "diện mạo" hàng công ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020, Tiến Linh, Đức Chinh và Văn Đức sẽ là những "ngòi nổ" trước Thái Lan.

18h45: Tuyển Việt Nam ra sân khởi động.

Tuyển Việt Nam khởi động. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam khởi động. Ảnh: VFF

18h20: Đội hình ra sân tuyển Thái Lan

Chatchai - Narubadin, Bihr, Kritsada, Theerathon - Thitiphan, Sarach, Phitiwat, Chanathip - Teerasil, Pathompon.

Tuyển Thái Lan cũng có 2 sự thay đổi so với đội hình xuất phát trận lượt đi. Thitiphan và Pathompon thế chỗ Thanawat Suengchitthawon và Supachok Sarachat. Đây là đều là những thay đổi về mặt chiến thuật.

 
Ảnh: Changsuek

Về cơ bản, sức mạnh của tuyển Thái Lan vẫn dựa trên trục dọc Chatchai - Theerathon - Sarach - Chanathip - Dangda. Đây là những ngôi sao có kỹ thuật cá nhân tốt, đa phần đều đã xuất ngoại và thi đấu thành công.

18h10 (giờ Việt Nam): Đội hình ra sân tuyển Việt Nam

Nguyên Mạnh - Tấn Tài, Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy - Quang Hải, Hoàng Đức - Văn Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.

Huấn luyện viên Park Hang-seo có tới 5 sự điều chỉnh so với đội hình xuất phát ở trận lượt đi. Bùi Tiến Dũng thế chỗ Duy Mạnh chấn thương. Trong khi đó, Văn Thanh, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn không có màn trình diễn như ý nên được thay thế bằng Tấn Tài, Văn Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.

 
Ảnh: VFF

Như vậy, Quang Hải nhiều khả năng sẽ được kéo xuống giữa sân để đá cặp với Hoàng Đức. Tiến Linh sẽ đá cao nhất trên hàng công, với sự hỗ trợ của Đức Chinh và Văn Đức.

Tuyển Việt Nam không có tâm lý sợ Thái Lan

"Chúng tôi không có tâm lý sợ Thái Lan", đó là lời khẳng định của Xuân Trường. Tiền vệ sinh năm 1995 chia sẻ đội tuyển Việt Nam đã có những thời điểm chơi tốt trước tuyển Thái Lan và sẽ cố gắng để ghi 2 bàn trong trận đấu lượt về. Đồng nghĩa, trận đấu hoàn toàn có thể kéo dài sang hiệp phụ hoặc đá luân lưu (Theo thể thức tại AFF Cup 2020, sẽ không áp dụng luật bàn thắng sân nhà, sân khách từ vòng bán kết).

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn tuyển Việt Nam giữ bình tĩnh

"Sau trận đấu tiên thua 0-2, đó là tỉ số không dễ cho chúng tôi ở trận lượt về. Chúng tôi tất nhiên sẽ nỗ lực hết sức. Tôi yêu cầu các cầu thủ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ trên sân, phát huy hết vai trò của từng vị trí. Tuyển Việt Nam cần tiếp cận trận đấu một cách bình tĩnh, không vội vàng. Đây sẽ là một cuộc chiến đẹp, một trận đấu không có sự hối hận",  huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ.

Ảnh: AFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: AFF

Huấn luyện viên Mano Polking vẫn cẩn trọng trước trận lượt về

"Chúng tôi đã phân tích trận lượt đi và hy vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt hơn. Tôi hiểu rằng công việc của mình vẫn chưa kết thúc bởi 2-0 là vẫn là tỉ số nguy hiểm. Tuyển Việt Nam chỉ cần ghi một bàn là lên tinh thần, khi đó mọi thứ sẽ khó khăn hơn. Mục tiêu của chúng tôi là không để thủng lưới và chơi theo cách của mình. Với trận thắng trước đó, chúng tôi có niềm tin và cơ hội lớn để vào chung kết", ông Polking chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Thái Lan - Việt Nam: Tiến Linh thế chỗ Công Phượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO