Đội tuyển quần vợt Việt Nam ra quân không thành công ở play-off Davis Cup

05/03/2022 11:05

Ở ngày thi đấu đầu tiên của trận play-off chuyển hạng tại Davis Cup giữa đội tuyển quần vợt Việt Nam và Cộng Hòa Dominica, Lý Hoàng Nam và các đồng đội thi đấu không thành công.

Đây là cặp đấu play-off chuyển hạng nhóm hai thế giới, thi đấu tại Cộng Hòa Dominica. Trịnh Linh Giang là người đi tiên phong cho đội tuyển quần vợt nam Việt Nam, gặp tay vợt số một của nước chủ nhà là Nick Hardt (hạng 328 thế giới).

Trước đối thủ có trình độ tốt hơn, Trịnh Linh Giang thua nhanh lần lượt hai ván là 1/6 và 4/6, chung cuộc thua 0-2.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam ra quân không thành công ở play-off Davis Cup - 1

Lý Hoàng Nam không thể vượt qua đối thủ Roberto Cid Subervi (Ảnh: VTF).

Mọi hy vọng của đội tuyển quần vợt nam Việt Nam sau đó dồn lên vai Lý Hoàng Nam (hạng 569 thế giới), khi anh gặp VĐV số hai của Cộng Hòa Dominica Roberto Cid Subervi (hạng 378 thế giới).

Hoàng Nam chơi rất hay ở ván đầu. Có thời điểm anh bị đối thủ dẫn trước đến 4/1, nhưng sau đó ngược dòng thắng lại 6/4.

Mặc dù vậy, sang ván thứ hai và thứ ba, Roberto Cid Subervi kịp thể hiện trình độ của mình, thắng lại Lý Hoàng Nam 6/3 và 6/1, chung cuộc vượt qua tay vợt số một Việt Nam với tỷ số 2-1 (4/6, 6/3 và 6/1).

Những kết quả này khiến đội tuyển quần vợt nam Việt Nam tạm bị đối thủ dẫn trước 2-0. Đêm nay (5/3, theo giờ Việt Nam), cặp đấu giữa Việt Nam và Cộng Hòa Dominica sẽ tiếp tục bằng trận đánh đôi.

Đôi VĐV đại diện cho Việt Nam là Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh, đụng độ đôi của Cộng Hòa Dominica là Bertran và Gandini.

Nếu đội tuyển quần vợt nam Việt Nam thắng trận đấu đôi này, chúng ta sẽ thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và sẽ đánh thêm hai trận đánh đơn nữa để phân thắng - bại.

Còn nếu đôi Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh tiếp tục bại trận, đội tuyển quần vợt nam Việt Nam sẽ thua chung cuộc 0-3 trước Cộng Hòa Dominica và buộc phải quay trở lại thi đấu tại nhóm ba của Davis Cup.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển quần vợt Việt Nam ra quân không thành công ở play-off Davis Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO