Đối tượng bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh khai gì tại cơ quan điều tra?

Minh An| 23/08/2020 06:49

Việt BáoTheo lời khai ban đầu, trước đây Thu từng bị sảy thai. Do lo sợ chồng "hờ" biết chuyện này, Thu bắt cóc cháu Gia Bảo để nhận làm con mình. Được biết trước đó, Thu đã đến công viên Nguyễn Văn Cừ để quan sát trước rồi thực hiện hành vi.

Đêm 22/8, Công an tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ Nguyễn Thị Thu (SN 1988, Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (SN 1987, trú tại Tuyên Quang) vì nghi có liên quan đến vụ bắt cóc bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo ở TP. Bắc Ninh.

Gần 1 giờ sáng ngày 23/8, lực lượng công an đã di lý hai đối tượng trên về tới trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh. Ngay lập tức, Thu đã được các cán bộ công an áp giải lên phòng hỏi cung để tiếp tục lấy lời khai, điều tra nguyên nhân sự việc.


Đối tượng Nguyễn Thị Thu (SN 1988) tại cơ quan điều tra

Tại trụ sở công an, Thu cho biết bản thân vô cùng hối hận về việc làm của mình. Khi cán bộ công an lấy lời khai, Thu bình tĩnh kể lại chi tiết hành động từ khi dụ dỗ cháu Gia Bảo đến hành trình di chuyển về Tuyên Quang cũng như nguyên nhân ra tay bắt cóc cháu bé.

Thu khai, bản thân có ý định bắt cóc trẻ con và đối tượng có đúng một ngày để thực hiện hành vi phạm pháp của mình. Cụ thể, lần đầu tiên Thu có ra công viên Nguyễn Văn Cừ (Bắc Ninh) tập thể dục để quan sát.

Lần thứ 2 là khoảng 16 giờ ngày 21/8, Thu tiếp tục ra công viên và dựng xe phía ngoài ở gần bảo vệ, sau đó vào công viên và ngồi ghế đá quan sát. Khi thấy cháu Gia Bảo chơi một mình Thu tiến lại gần rủ em bé đi cùng kèm theo lời dụ dỗ sẽ mua đồ ăn cho bé. Thấy Thu dụ dỗ, bé Gia Bảo đã đi theo và được đối tượng đưa ra xe đi về phòng trọ, ở đó qua đêm.

7 giờ sáng ngày 22/8, Thu đưa bé Gia Bảo đi về Hà Nội, sau đó tiếp tục di chuyển về Tuyên Quang. “Mục đích đưa cháu bé về Tuyên Quang là xuất phát từ tình cảm, vì cách đây khoảng 2 năm trước tôi có yêu một người ở Tuyên Quang và đã có bầu. Khi đó tôi hứa sẽ giữ và sinh con cho người yêu nhưng không giữ được con trong bụng.

Gần đây, gặp lại người yêu có hỏi con đâu, nhưng do con không giữ được từ khi mang thai nên buộc tôi phải bắt một đứa bé cùng khoảng tuổi con mình nếu được sinh ra để mang đến gặp người yêu. Mục đích bắt cháu bé mang về nhà người yêu cũng là để cho bố mẹ người yêu đồng ý và sẽ tổ chức đám cưới cho tôi và người yêu”, Thu nói.

“Lúc bắt cháu bé tôi cũng không đành lòng đâu nhưng vì bất đắc dĩ nên tôi phải làm vậy. Giờ đây tôi rất ân hận vì hành vi của mình”, Thu nói tại cơ quan điều tra.

Cũng theo lời Thu, sau khi đưa cháu bé về đối tượng cho cháu ăn tử tế, mua quần áo và đồ chơi cho cháu. Suốt thời gian ở bên cạnh đối tượng cháu không hề khóc, sợ sệt.

Khi đưa cháu bé về nhà người yêu tại Tuyên Quang, Thu giải thích với người yêu (Đặng Văn Bằng, 33 tuổi) rằng đó là con của mình nhưng Bằng không tin. “Khi người yêu biết đó không phải là con mình, tôi cũng có ý định sẽ đem cháu về Bắc Ninh để trả cho bố mẹ của cháu bé. Tôi chưa kịp mang trả thì công an đến bắt. Lúc đó, tôi và cháu bé đang ngủ thì công an vào gọi dậy và đưa đi”, Thu kể.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Hưng (trú tại TP. Bắc Ninh) cho biết, chiều 21/8 anh đón con trai (cháu Nguyễn Gia Bảo 2,5 tuổi) đi học về lúc hơn 16h. Sau đó, hai bố con ra công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh chơi bằng ô tô.

Khoảng 17h, trong khoảng 5 phút không để ý thì anh Hưng không thấy con đâu. Ngay sau đó, anh Hưng nhanh chóng tìm kiếm nhưng không thấy liền hô hào mọi người xung quanh giúp đỡ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Bắc Ninh thông báo đặc điểm nhận dạng cháu bé cũng như đối tượng nghi vấn, đề nghị Công an các tỉnh địa phương phối hợp tìm kiếm cháu bé.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh khai gì tại cơ quan điều tra?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO