Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề

22/12/2021 14:22

Nhóm tân binh nữ IVE dù đạt được rất nhiều thành tích “khủng”, là đối thủ xứng tầm của aespa nhưng lại đang dính rất nhiều “phốt” thái độ và bị đặt dấu hỏi về tài năng ca hát thực sự.

IVE là nhóm nhạc nữ thuộc Công ty quản lý Starship. Dù ra mắt vào cuối năm nay nhưng nhóm nhanh chóng trở thành tân binh nữ được chú ý nhất của 2021. Với đĩa đơn ELEVEN phát hành hôm 1/12, nhóm đã đạt nhiều thành tích “khủng”.

Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-1

ELEVEN đã bán được 150.000 bản trên Hanteo sau một tuần phát hành, ca khúc chủ đề lọt top trên tất cả các Bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhất của Hàn Quốc. Ngoài ra, IVE cũng trở thành nhóm nữ giật cúp No.1 nhanh nhất lịch sử trên các chương trình âm nhạc.

Đạt nhiều thành tích đáng nể với một tân binh, IVE đang được coi là đối thủ xứng tầm của các cô gái đến từ SM aespa. Tuy nhiên, dù debut chưa được một tháng nhóm tân binh nữ nhà Starship cũng đang gặp nhiều vấn đề về thái độ và kỹ năng ca hát.

Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-2

Vào ngày 11/12, trong một video hậu trường quay MV cho ca khúc chủ đề được đăng tải nhiều fan đã “soi” ra được chi tiết bất thường. Các thành viên của IVE bị cho là thiếu tôn trọng và châm chọc một điệu nhảy truyền thống của Ấn Độ trong phần cuối của video.

Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-3Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-4

Bên cạnh đó, IVE liên tục bị chỉ trích vì thái độ thiếu tôn trọng và vô lễ với tiền bối.

Tại chương trình KBS Gayo Daechukje 2021 được tổ chức tại Seoul hôm 17/12 vừa qua, trong tiết mục cuối cùng All For You với sự có mặt của đầy đủ các nghệ sĩ tham gia chương trình hôm đó, IVE đã khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-5

Cụ thể, khi chỉ là một nhóm tân binh mới ra mắt được vài tuần, IVE đã dám “chen hàng” một loạt tiền bối, đứng ngay hàng đầu tiên và đúng ở vị trí trung tâm. Trong các tiết mục như vậy, thường những nhóm tiền bối, nổi tiếng sẽ được ưu tiên đứng trước và các nhóm tân binh thường phải đứng hàng dưới.

Tuy nhiên, IVE đã vượt mặt một loạt tiền bối để đứng ở vị trí “cao” nhất. Những nhóm nhạc như SEVENTEEN, ITZY hay Brave Girls chỉ đứng ở góc hoặc hàng dưới.

Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-6

Các thành viên của nhóm IVE đều sở hữu chiều cao cực kỳ đáng nể, việc cả nhóm dàn hàng đứng như vậy khiến các nhóm đằng sau không thể nhìn thấy mặt. Nhóm nữ tân binh đã nhận nhiều chỉ trích vì hành động được coi là vô duyên và vô lễ với tiền bối.

Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-7

Vào ngày 18/12, trong chương trình âm nhạc Music Core nhóm tiếp tục khiến người hâm mộ lắc đầu ngán ngẩm về hành vi thiếu tôn trọng và vô lễ với các MC của chương trình cũng là những tiền bối của họ trong ngành.

Sau khi 3 MC là Jaemin (NCT), Lee Know (Stray Kids) và Minju công bố kết quả và trao cúp chiến thắng cho IVE, họ đã rời đi để nhóm thực hiện phần encore. Khi đi qua các cô nàng của Starship cả ba đều cúi chào. Tuy nhiên, 6 cô nàng đều tỏ ra thờ ơ và không thèm đáp lại.

Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-8

Trong nhóm đã có 2 thành viên ra mắt cùng IZ*ONE là Jang Won Young và Ahn Yujin nên hành động của IVE thực sự không thể chấp nhận được và khiến nhiều khán giả “sôi máu”.

Kỹ năng ca hát của nhóm cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn. Trong phần encore sau khi giành  được chiến thắng đầu tiên trên một chương trình âm nhạc, nhóm đã thể hiện khả năng hát live không ổn định, giọng hát yếu và phô. Nhiều người bênh vực rằng vì IVE đang quá xúc động, vừa khóc vừa hát nên không thể hiện được tốt.

Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-9

Tuy nhiên, những màn encore sau của nhóm cũng không hề “khá khẩm” hơn. Thành viên Rei của nhóm luôn cố tình né tránh những nốt cao khi hát live.

Mỗi lần tới đoạn phải thể hiện nốt cao, thành viên này lại buông lơi và cố tình gọi tên “DIVE” (tên fandom của nhóm). Thành viên nổi bật nhất là Jang Won Young cũng liên tục bị chỉ trích vì thái độ hời hợt trên sân khấu.

Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề-10

Nếu IVE không cải thiện thái độ và kỹ năng của mình chắc chắn trong tương lai nhóm sẽ còn gặp nhiều “sóng gió” và chỉ trích nhiều hơn nữa.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đối thủ mới nổi của aespa: vô lễ với tiền bối, kỹ năng ca hát có vấn đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO