Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả

28/12/2020 09:05

Dù được trồng trên sân thượng nhưng khu vườn của gia đình chị Võ Thị Ngọc Ánh vẫn cho thu hoạch đủ loại dưa sai trĩu trịt quanh năm.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 1

Trên khoảng sân thượng tầng 4 rộng 50m2, chị Võ Thị Ngọc Ánh (30 tuổi, TPHCM) thiết kế thành khu vườn trồng đủ các loại rau đặc biệt là dưa lưới, dưa lê, dưa hấu... sai trĩu trịt.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 2

"Mọi người trong nhà mình đều rất thích ăn dưa. Mình có tìm hiểu, tham khảo thì thấy nhiều mô hình trồng loại quả này trên sân thượng rất thành công nên quyết định trồng thử", chị Ánh chia sẻ.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 3

Thời gian đầu, chị Ánh trồng rau, dưa vào các thùng xốp nhưng mất khá nhiều diện tích và khó khăn trong việc vệ sinh vườn. Sau thời gian tìm hiểu, chị quyết định cải tạo vườn, thiết kế giàn sắt, lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt để khu vườn quy củ, trồng được nhiều cây, trái.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 4

Thời gian thi công khu vườn mất khoảng 2 tuần với chi phí 5 triệu đồng. Mỗi mùa, chị Ánh trồng khoảng 50 gốc dưa gồm có: dưa lưới, dưa lê, dưa hấu... Để có dưa thu hoạch quanh năm, chị Ánh trồng luân canh, xen kẽ các loại dưa.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 5

Nhờ được chăm sóc tốt nên vườn dưa sai trĩu trịt, cho năng suất khá cao. Mỗi vụ vườn dưa sân thượng của gia đình chị Anh thu hoạch khoảng 20-50 quả, trọng lượng từ 1,5kg đến 3kg/ quả, tùy loại.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 6

Quả dưa to, căng mọng và ngọt thơm đặc biệt là quy trình trồng và chăm sóc đều đảm bảo không thuốc trừ sâu, phân hóa học.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 7

Dưa hấu sai lúc lỉu, quả to tròn dù được trồng trên sân thượng.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 8

"Bí quyết của mình là thường xuyên bổ sung cho cây dưa các loại phân bón hữu cơ tự làm như: phân lá, phân chuối, phân trứng sữa... Ngoài ra, các giai đoạn phát triển của dưa thì cần theo dõi, chú ý phòng trừ các loại sâu bệnh", chị Ánh chia sẻ.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 9

Nhờ trồng luân canh nên khu vườn sân thượng của gia đình chị Ánh có dưa ăn quanh năm.

Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả - 10

Theo chị Ánh, khu vườn không chỉ là nơi cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình mà còn là chốn thư giãn, bình yên sau những giờ làm việc căng thẳng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trồng 50 gốc dưa trên vườn sân thượng, cô gái Sài Gòn bội thu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO