Rời khỏi tòa án, vợ sững sờ khi chồng cũ đặt vào tay chùm chìa khóa căn hộ, mấy tháng sau phát hiện lời nói dối vụng về của anh, cô bật khóc xin quay lại

12/08/2020 07:17

Cho đến mấy tháng sau, tình cờ gặp nữ đồng nghiệp của chồng cũ ngoài phố, lúc ấy Oanh mới tường tận sự thật về lời nói dối vụng về của Dũng.

Kinh tế là một trong những vấn đề quan trọng trong hôn nhân, đó là điều không ai có thể phủ nhận. Phụ nữ là người phải dành rất nhiều thời gian, sức lực để chăm con, quán xuyến việc nhà. Do đó họ thường mong muốn người đàn ông trong gia đình có thể là chỗ dựa về kinh tế, điều có hoàn toàn chính đáng. Nhưng nếu quá coi trọng vật chất mà bỏ qua cái tình và sự cố gắng, nỗ lực của đối phương thì tới một lúc nào đó bạn sẽ phải hối tiếc.

Oanh (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô và Dũng ly hôn cũng vì vấn đề kinh tế, khi con gái của hai người mới được hơn 1 tuổi.

"Tôi mang thai phải nghỉ suốt ở nhà vì sức khỏe kém. Chồng tôi lương được 8 triệu/tháng, một mình anh gồng gánh cả nhà thực sự quá vất vả. Từ tiền thuê nhà, tiền chi tiêu sinh hoạt, tiền thuốc men, thuốc bổ cho vợ bầu..., trăm nghìn thứ đều gói gọn trong con số 8 triệu kia", Oanh nói.

Áp lực tiền bạc khiến chuyện nhỏ nhặt cũng trở thành cái cớ để vợ chồng Oanh cãi vã. Quá chán nản, Oanh quay ra trách chồng không đủ tài giỏi kiếm được nhiều tiền cho vợ con bớt khổ. Không khí gia đình luôn căng thẳng, vợ chồng Oanh lâu lắm rồi không có lúc nào vui vẻ cười nói với nhau.

Rời khỏi tòa án, vợ sững sờ khi chồng cũ đặt vào tay chùm chìa khóa căn hộ, mấy tháng sau phát hiện lời nói dối vụng về của anh, cô lập tức bật khóc xin quay lại - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Khi con chào đời, chi phí hàng tháng đội lên rất nhiều, cuộc sống của vợ chồng Oanh lại càng khó khăn và thiếu thốn. Oanh không còn cách nào khác, đành cầu cứu bố mẹ. Bố mẹ Oanh lúc này mới mắng con gái, khi trước khuyên cô đừng lấy Dũng nhưng cô khăng khăng không nghe. Việc ông bà phải chu cấp thêm cho hai vợ chồng càng khiến cô thất vọng về Dũng.

Chuyện gì đến rồi cũng phải đến, Oanh là người chủ động đề nghị ly hôn. Dũng hiểu nỗi thất vọng của vợ về mình nên anh chấp nhận ký vào đơn ly hôn vợ đưa. Con gái do Oanh nuôi, Dũng sẽ chu cấp hàng tháng. Họ chẳng có tài sản chung, vì thế mà thủ tục ly hôn được giải quyết khá nhanh chóng.

"Rời phiên tòa hôm ấy, chúng tôi chính thức trở thành người dưng chẳng còn liên quan gì đến nhau. Khi tôi chào anh xoay người rời đi ngả khác, chồng cũ bỗng gọi tôi lại. Rồi trong sự ngỡ ngàng của tôi, anh đặt vào tay tôi 1 chùm chìa khóa căn hộ. Anh nói cho tôi địa chỉ và bảo giấy tờ căn hộ anh để sẵn trong nhà cho tôi rồi...", Oanh nói.

Dũng bảo với vợ cũ, coi như đó là quà chia tay anh dành cho cô. Oanh hỏi anh lấy tiền ở đâu, anh tiết lộ thực ra lương của anh không phải 8 triệu, anh đã nói dối Oanh để bớt tiền lập quỹ đen. Thêm khoản tiền tích góp từ trước khi làm đám cưới, anh quyết định mua căn hộ này cho mẹ con Oanh vì thấy áy náy với cô.

Oanh nghe Dũng nói mà tức giận vô cùng, liền nhận ngay căn hộ Dũng đưa. Thời gian chung sống với Dũng, cô chưa được hưởng ngày nào sung sướng. Hiện tại Dũng có chút ăn năn, chẳng việc gì cô phải làm cao. Nhưng sau khi chuyển vào căn hộ đó rồi thì Oanh mới nhận ra lời chồng cũ nói có vấn đề. Càng nghĩ cô càng thấy khả năng anh giấu vợ lập quỹ đen rất khó tin. Dũng hẳn không phải người như thế. Nhưng anh nói dối cô có mục đích gì và tại sao anh phải mua căn hộ cho người phụ nữ đã rời bỏ mình?

Cho đến mấy tháng sau, tình cờ gặp nữ đồng nghiệp của chồng cũ ngoài phố, lúc ấy Oanh mới tường tận sự thật về lời nói dối vụng về của Dũng. "Tôi không hiểu tại sao anh ấy phải chạy vạy vay mượn mua nhà cho cô, khi mà chính cô đã ruồng rẫy anh ấy. Người phụ nữ trong mắt chỉ có tiền như cô làm sao xứng đáng để anh ấy phải đối xử tốt như vậy? Cũng may anh ấy mới lên chức, lương đã cao hơn, nếu không chẳng biết bao giờ mới trả hết nợ...", những lời trách móc đầy ghen tị của cô nàng ấy văng vẳng bên tai khiến Oanh hoang mang, thảng thốt.

Rời khỏi tòa án, vợ sững sờ khi chồng cũ đặt vào tay chùm chìa khóa căn hộ, mấy tháng sau phát hiện lời nói dối vụng về của anh, cô lập tức bật khóc xin quay lại - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Cô vội vã tìm tới tận nơi Dũng ở. Anh đã chuyển tới một khu trọ rẻ tiền để tiết kiệm tiền nhà, ngày đêm nỗ lực làm việc, trả nợ số tiền vay mua nhà cho vợ cũ. Lúc nhìn thấy Dũng, Oanh nhào vào lòng anh, nghẹn ngào hỏi: "Tại sao anh làm vậy? Có đáng không hả anh?".

Dũng ngớ người, mãi mới nghĩ ra Oanh đang nói về chuyện gì. Anh mỉm cười, vuốt tóc vợ cũ: "Em yêu anh từng ấy năm, làm vợ anh gần 3 năm, còn sinh con cho anh, có gì mà không đáng chứ. Lúc bên nhau chẳng lo được gì cho 2 mẹ con, anh chỉ đành cố gắng để em với con có chỗ ở đàng hoàng, không phải thuê trọ...".

Nghe Dũng nói xong, Oanh ôm chặt anh, bật khóc nức nở. Lúc ấy cô nhận ra, nếu cô để lỡ mất Dũng thì trên đời này sẽ chẳng còn người đàn ông nào có thể đối xử tốt với cô được như anh nữa. Cũng may Dũng không giận vợ cũ, bởi anh hiểu thời gian mang thai và sinh con là quãng thời gian khó khăn đối với phụ nữ. Thêm chuyện tiền bạc nên Oanh mới suy nghĩ mọi chuyện theo hướng tiêu cực nhất. Trước đây khi 2 vợ chồng còn đi làm, Oanh chưa bao giờ kêu than lương Dũng thấp và cũng chẳng khi nào tính toán chi li với anh.

Trên đời này, tìm được một người thật lòng yêu thương và đối xử tốt với mình thật chẳng dễ dàng gì. Hy vọng những ai may mắn sở hữu được điều quý giá ấy sẽ biết trân trọng và cùng nhau cố gắng vì hạnh phúc chung, đừng để lúc đánh mất rồi mới hối hận thì đã muộn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rời khỏi tòa án, vợ sững sờ khi chồng cũ đặt vào tay chùm chìa khóa căn hộ, mấy tháng sau phát hiện lời nói dối vụng về của anh, cô bật khóc xin quay lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO