'Nín đi cho tôi còn đẻ' và chuyện theo vợ vào phòng sinh của các ông chồng

16/06/2021 06:33

Mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện một ông chồng theo vợ vào phòng sinh. Tưởng "vượt cạn có đôi" thì sẽ đỡ sợ, đỡ đau hơn, nào ngờ những gì diễn ra sau đó thật dở khóc dở cười.

Nín đi cho tôi còn đẻ và chuyện theo vợ vào phòng sinh của các ông chồng-1

Ảnh minh họa: Getty Images.

Vì muốn chồng chứng kiến khoảnh khắc thiên thần nhỏ chào đời, cô vợ bầu quyết định để chồng theo vào phòng sinh. Song vừa đặt chân vào đến nơi đã thấy anh chồng run cầm cập, khóc la inh ỏi.

Dù nắm chặt tay vợ nhưng anh luôn miệng kêu gào thảm thiết: "Ối vợ ơi, anh không dám mở mắt ra đâu", "Sao trong này lạnh thế", "Trời ơi, sao tôi khổ thế này"… Phản ứng của chồng khiến cô vợ bối rối tột độ.

Lúc đầu cô còn nhẹ nhàng dỗ dành cho chồng thôi khóc. Sau đó cơn đau kéo đến, cô chẳng còn tâm trí mà nghĩ đến chuyện gì khác nữa. Nghe chồng khóc lóc bên tai, vợ bất lực gắt: "Im mồm đi được không? Nín cho tui còn đẻ. Con sắp ra rồi đây này". Phải đến mức như thế, người chồng mới chịu dừng.

Một số ông chồng từng có kỷ niệm theo vợ vào phòng sinh cho biết, tuy không đến nỗi lập cập run rẩy như nam chính trong câu chuyện, nhưng họ thực sự cũng cảm thấy căng thẳng, lo lắng khi đứng giữa chốn sinh nở của chị em.

"Nhớ lúc đưa vợ đi đẻ, tôi cũng khóc, không phải vì sợ phòng sinh mà là vì rất lo lắng cho cô ấy. Chứng kiến cuộc vượt cạn của vợ như thế nên tôi trân trọng và thương cô ấy nhiều hơn", Hoàng Việt - một người chồng ở Hà Nội kể lại.

Không khóc, cũng không đến nỗi la hét om sòm, nhưng Anh Tuấn, một người chồng đã có 2 lần theo vợ vào phòng sinh cho biết cảm giác ở chỗ "cửa mả" không dễ dàng gì. Anh thực sự cũng có chút bị "ngộp" vì không gian phòng sinh đầy mùi thuốc sát khuẩn, cảm giác "khó thở" và gò bó vì không dám đưa mắt nhìn đi đâu, sợ vấp phải cảnh sinh nở của các sản phụ ở bàn sinh khác vốn chỉ được ngăn bởi những tấm rèm y tế trắng toát.

Giới chuyên môn cho rằng dù nhiều năm trở lại đây, cho phép một người nhà vào cùng phòng sinh với sản phụ đã là chuyện khá phổ biến song các cặp vợ chồng trẻ cũng nên cân nhắc kỹ việc có để chồng vào phòng sinh cùng với vợ hay không.

Nhiều bà vợ khi vượt cạn muốn có chồng bên cạnh, vì nhiều lý do như để đàn ông thấu hiểu nỗi khổ sinh đẻ của phụ nữ, để bố đón tay bé cho tình cảm cha con gắn kết hơn, để bản thân người vợ được vững vàng hơn.

Cảnh vợ trên bàn sinh trán rịn mồ hôi có chồng đứng ngay bên cạnh nắm chặt tay động viên, nghĩ ra có vẻ rất lãng mạn nhưng thực tế nhiều khi không được như vậy.

Những cảnh tượng trong phòng sinh có thể khiến nhiều ông chồng "yếu bóng vía", đặc biệt những ông chưa quen với cảnh bệnh viện bao giờ, sợ chết khiếp, lo lắng cho vợ trong cơn đau quằn quại đến phát khóc. Từng có trường hợp chồng theo vợ vào phòng sinh, vợ chưa kịp sinh con ra chồng đã ngất rồi, các y bác sĩ lại phải đưa sang phòng khác để cấp cứu.

"Có muốn hộ tống vợ vào phòng sinh không?" có thể là câu hỏi sẽ nhận được nhiều hướng trả lời khác nhau từ các ông chồng, cũng tương tự như câu hỏi "đàn ông có nên vào phòng sinh để động viên vợ khi cô ấy đưa một đứa trẻ đến với thế giới không" chưa bao giờ là câu hỏi dễ trả lời cả.

Nếu bạn muốn có chồng ở bên cạnh trong thời khắc sinh con, nếu bạn muốn được ở bên vợ để hỗ trợ, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho cô ấy, hãy chắc chắn rằng các bạn đã có sự chuẩn bị thật kỹ càng.

Sự chuẩn bị này cần được thực hiện trong cả một quá trình, về cả tâm lý và kỹ năng, từ việc vợ chồng cùng nhau tìm hiểu các kiến thức thai giáo, kiến thức về thời điểm sinh con, để bạn dễ hình dung khi thời khắc đó đến, mình sẽ có thể đối mặt với những chuyện gì và không… sang chấn tâm lý khi đối diện.

Trải nghiệm không dễ dàng song thực sự sẽ là xứng đáng đối với cuộc hôn nhân của mỗi cặp vợ chồng khi có thêm những đứa con.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Nín đi cho tôi còn đẻ' và chuyện theo vợ vào phòng sinh của các ông chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO