Những câu nói khi dạy con trai tuyệt đối không được nói

Minh An| 08/01/2021 12:34

Việt BáoMọi cha mẹ đều muốn sau này con lớn lên phải trở thành người mạnh mẽ nhưng có câu nói không đúng sự thật lại khiến trẻ có quan niệm sai lầm.

1. Đàn ông phải giỏi, giàu có

Hiện nay nhiều gia đình vẫn bảo lưu suy nghĩ rằng đàn ông phải giỏi giang, giàu có mới là đàn ông đích thực. Sức mạnh tài chính hẳn nhiên là thế mạnh, nhưng đó không phải là tất cả.

Việc bạn dạy cho trẻ rằng con trai lớn lên phải giỏi giang, kiếm nhiều tiền sẽ khiến trẻ hình thành suy nghĩ lệch lạc, coi trọng giá trị đồng tiền, đánh giá con người qua giá trị đồng tiền, từ đó nể sợ người giàu, khinh ghét kẻ nghèo tâm lý này rất nguy biểm, bởi nó làm con người biến chất, lấy đồng tiền làm thước đo mọi thứ.

2. Là con trai không được khóc

Đừng so sánh trẻ “như con gái”, khiến đứa bé hình thành suy nghĩ là mình yếu đuối, kém cỏi, dần dần mất đi sự tự tin vốn có từ đó tâm lý đứa trẻ sẽ có quan niệm phân biệt giữa con trai và con gái.

Con trai hay con gái thì việc khóc là một phản ứng rất bình thường, rất tự nhiên, là sự trút bỏ cảm xúc tiêu cực rồi sinh ra hai phái mạnh  yếu, đương nhiên người con trai được ví với hình ảnh mạnh mẽ.

3. Đừng giống như bố con

Bố được coi như là hình ảnh khuôn mẫu của bé, khi nó còn nhỏ không phải người bố nào cũng là hình mẫu lý tưởng với con cái việc nói câu như:" Đừng giống như bố con" vô tình sẽ gây tác động lớn đến tâm lý đứa bé trai khiến tình cảm cha con của bé sứt mẻ, hình ảnh người cha trong mắt bé cũng bị rạn nứt đôi phần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những câu nói khi dạy con trai tuyệt đối không được nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO