Nhìn anh trai quằn quại với cơn đau, bố mẹ tôi bảo chị dâu gọi xe đưa đi bệnh viện cấp cứu thì chị ấy làm một câu khiến mọi người đều choáng váng

23/08/2020 16:42

Cả nhà đang ăn cơm thì nghe thấy tiếng kêu đau vật vã của anh trai nên bỏ hết bát đũa xuống và chạy sang xem tình hình, để rồi khi bàn chuyện đưa anh đi bệnh viện, chị dâu buông câu khiến tôi nhói lòng.

Vợ chồng anh trai tôi hiện có 2 con nhỏ học mẫu giáo, chị thì làm kế toán công ty tư nhân còn anh làm kinh doanh. Kinh tế gia đình đang trên đà ổn định thì bất ngờ anh trai tôi phát hiện bị ung thư gan.

Ngày nghe được tin đó, tôi đã đau vô cùng, người anh mà tôi yêu thương nhất lại mắc bệnh hiểm nghèo. Hai vợ chồng tôi vội sắp xếp công việc và gửi các con nhờ bà nội chăm sóc để về quê thăm anh.

Về đến nhà, nhìn thấy anh trai nằm trên giường mà tôi không thể cầm được nước mắt. Người anh đẹp trai to cao ngày nào giờ lại gầy chỉ còn da bọc xương đến nỗi không thể nhận ra được nữa.

Anh bảo trước khi mất chỉ thương hại hai đứa con còn quá nhỏ, một mình vợ làm sao nuôi nổi đây? Nói xong mà anh ứa nước mắt khiến mọi người đến thăm ai cũng sụt sịt theo.

Nhà anh trai ở bên cạnh nhà bố mẹ tôi, buổi trưa khi mọi người đang ngồi ăn cơm thì nghe tiếng anh trai kêu đau dữ dội, cả nhà bỏ bát đũa chạy sang xem. Nhìn anh ấy quằn quại kêu đau, còn bát cháo để trên giường không ăn được miếng nào. Bố tôi bảo chị dâu gọi xe đưa vào viện. Mẹ nói còn nước còn tát, thấy con đau vật vã bà chịu không nổi nên cứ vào bệnh viện điều trị chứ không ở nhà nữa.

Nhìn anh trai quằn quại với cơn đau, bố mẹ tôi bảo chị dâu gọi cấp cứu thì chị ấy thốt ra một câu khiến mọi người choáng váng - Ảnh 1.

Chị đã khuyên đi chữa trị rồi, nhưng anh bảo ung thư giai đoạn cuối rồi thì chữa trị gì nữa. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng chị dâu từ trong phòng bước ra nói nói trong tiếng khóc nghẹn: "Chị đã khuyên đi chữa trị rồi, nhưng anh bảo ung thư giai đoạn cuối rồi thì chữa trị gì nữa, đến bệnh viện bác sĩ cũng bó tay, tiền tiết kiệm để sau này cho các cháu ăn học, không thể lãng phí được".

Những lời chị dâu nói khiến mọi người đều sốc, không ngờ đến lúc sắp chết, đối mặt với cơn đau như thế mà anh trai vẫn chỉ một lòng nghĩ đến các con. Tôi bảo bằng giá nào cũng phải đưa anh trai đi viện, không thể để anh ấy chịu đau đớn thế được, nếu thiếu tiền thì vợ chồng tôi sẽ chi trả hết miễn sao để anh ấy ra đi thanh thản nhất.

Thế mà anh trai lại gạt đi nói là giờ xe đến tận nhà khiêng cũng không đi, nếu tôi mà dư tiền thì sau này nhớ giúp các cháu được học hành tử tế là anh ấy toại nguyện rồi. Anh ấy không muốn làm gánh nặng của cả nhà. Huống chi điều trị hóa chất rất tốn kém, anh không muốn sau này vợ con khổ vì không có tiền sinh hoạt.

Lời anh trai nói khiến tôi thật sự không biết phải làm thế nào nữa, mọi người hãy cho tôi lời khuyên với. Có nên nghe theo lời anh hay cứ nhất quyết đưa anh đi điều trị cho bớt đau đớn đây?

(thuyngoc...@gmail.com)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn anh trai quằn quại với cơn đau, bố mẹ tôi bảo chị dâu gọi xe đưa đi bệnh viện cấp cứu thì chị ấy làm một câu khiến mọi người đều choáng váng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO