Người hùng cưu mang hàng trăm chú chó hoang trong cơn bão

13/10/2020 11:07

Một người yêu động vật đã được ca ngợi sau khi che chở cho 300 con chó hoang khỏi cơn bão Delta ở Mexico.

Người hùng cưu mang hàng trăm chú chó hoang trong cơn bão - 1
Chàng trai đã đưa hàng trăm con chó vào trong nhà mình

Ricardo Pimentel Cordero sống ở thành phố Cancun, thuộc bang Quintana Roo, miền Đông Nam Mexico. Ricardo đã chia sẻ nhiều video khác nhau về ngôi nhà đầy những con chó hoang mà anh cưu mang trong một cơn bão dữ dội vào ngày 7/10 vừa rồi.

Những bức hình cho thấy ngôi nhà của Ricardo chật ních các chú chó đủ hình dạng và kích cỡ khác nhau. Chúng liên tục sủa và vẫy đuôi.

"Chúng tôi đây, tất cả đều bình yên. Thực sự chúng đều cư xử tốt. Chúng đang cố gắng hạn chế phạm vi của mình để không chiếm dụng không gian của đồng loại.

Bên ngoài trời đang mưa nhẹ, từ những gì tôi nghe được, ngày mai cơn bão sẽ rất mạnh. Nếu ai có thông tin cập nhật xin vui lòng cho tôi biết", Ricardo chia sẻ.

Người hùng cưu mang hàng trăm chú chó hoang trong cơn bão - 2
Những con chó chen chúc nhau trong căn nhà

Đoạn video được chia sẻ trên Facebook cá nhân của Ricardo đã thu hút hơn 100.000 lượt xem và hơn 900 bình luận ngưỡng mộ từ cư dân mạng. Nhiều người cũng đã quyên góp để giúp chàng trai trang trải chi phí ăn uống cho những con chó.

Theo tờ báo địa phương El Comercio, Ricardo hiện đang điều hành Tierra De Animales, một trung tâm cứu hộ sinh thái tập trung vào việc cho những động vật bị bỏ rơi có cơ hội nhận được một cuộc sống mới.

Cordero đăng trên phương tiện truyền thông xã hội: "Chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị công việc ở đây, ở Tierra de Animales, để đón bão, như cắt cành cây, bảo vệ những thứ có thể phát nổ, dán tường và cửa sổ, đổ đầy nước vào thùng phuy, sạc pin cho đèn…

Điều đặc biệt nhất là chúng tôi đã đưa chó vào đầy nhà, vì vậy sẽ có một “bữa tiệc phân chuồng" theo đúng nghĩa đen”.

Người hùng cưu mang hàng trăm chú chó hoang trong cơn bão - 3
Ricardo tỏ ra rất vui vẻ với những chú chó xung quanh

Theo tổ chức National Water Commission, bão Delta đổ bộ vào khu vực này là một cơn bão cấp hai, có nghĩa là sức gió rất nguy hiểm từ 154 đến 160 km/h.

Theo BBC, hàng nghìn du khách và người dân đã di chuyển vào các nơi trú ẩn để đảm bảo an toàn với hơn 150 địa điểm trú ẩn được mở cửa.

Người đứng đầu hiệp hội khách sạn trong khu vực, Roberto Citrón, nói với hãng tin AFP: "Để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, các biện pháp an toàn đã được thực hiện trong các hầm trú ẩn, chẳng hạn như sử dụng gel rửa tay và khẩu trang".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người hùng cưu mang hàng trăm chú chó hoang trong cơn bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO