Người đàn ông ở Sài Gòn trổ tài gọt dứa trong 45 giây gây 'sốt' mạng

28/10/2020 08:53

Người đàn ông gọt dứa với đôi bàn tay thoăn thoắt, điêu luyện. Chưa đầy 1 phút, anh đã gọt xong, loại bỏ hết mắt một quả dứa cỡ lớn.

Anh Ngô Chí Hiếu - một tiểu thương bán nông sản tại phường Bình An, quận 2, TP. Hồ Chí Minh mới đây bỗng nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ màn biểu diễn gọt dứa siêu nhanh và đẹp mắt.

Dứa là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì có mùi thơm, vị ngọt, bổ dưỡng, giá thành rẻ phù hợp túi tiền. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của loại quả này có lẽ chính là khâu gọt vỏ kỳ công, nếu làm không khéo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quả dứa. Bởi vậy, gọt dứa luôn là kỹ năng làm khó không ít các chị em, kể cả với người khéo tay.

Chia sẻ với Dân trí, anh Hiếu cho biết, bán dứa tại chợ đã được 4 năm. Nắm bắt được tâm lý mua sắm của nhiều người, ngoài bán dứa nguyên vỏ, anh còn nhận gọt tại chỗ để khách mang về chỉ việc ăn ngay.

Ban đầu, anh quan sát một số người buôn bán có kinh nghiệm cách gọt vỏ, loại bỏ mắt trên quả dứa sao cho sạch và đẹp. Sau đó, anh thực hành làm theo. Thời gian đầu chưa quen, sử dụng một số loại dao hỗ trợ chưa thành thạo nên anh thường xuyên bị xây xát tay hay chảy máu.

Nhưng càng làm càng thạo, anh Hiếu ngày một nâng cao tay nghề. Chỉ một thời gian ngắn, anh đã có thể gọt dứa nhanh thoăn thoắt, điêu luyện mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng quả dứa.

Theo cách thông thường, sau khi gọt hết một lượt lớp vỏ bên ngoài, anh Hiếu sẽ lựa theo các mắt dứa để khía thành các hàng chéo quanh thân quả dứa. Dứa gọt xong có thể để nguyên quả, giữ lại phần cuống lá để dễ cầm nắm hoặc cắt thành 6-8 miếng theo chiều dọc, loại bỏ phần lõi ở giữa dễ gây rát lưỡi khi ăn.

Người đàn ông ở Sài Gòn trổ tài gọt dứa trong 45 giây gây sốt mạng - 1

Với một quả dứa cỡ lớn, nặng từ 1.7 - 2kg, anh gọt vỏ, cắt sạch mắt chỉ trong 45 giây.

Người đàn ông ở Sài Gòn trổ tài gọt dứa trong 45 giây gây sốt mạng - 2

Cứ khi nào có khách mua và yêu cầu anh mới gọt để dứa luôn tươi ngon.

Người đàn ông ở Sài Gòn trổ tài gọt dứa trong 45 giây gây sốt mạng - 3

Sạp bán hàng của anh Hiếu ở chợ

Mỗi ngày, trung bình anh bán được khoảng vài trăm quả dứa nhỏ. Hiện tại, anh chọn những loại dứa quả to, chất lượng để bán dù số lượng tiêu thụ được ít hơn. Ngoài người dân địa phương, anh còn bán cho khách du lịch.

Nhiều người khi đến mua dứa, được chiêm ngưỡng màn biểu diễn gọt dứa siêu nhanh của anh Hiếu đều không khỏi trầm trồ, thích thú.

Thậm chí, đoạn video ghi lại cảnh anh gọt dứa chuyên nghiệp chẳng thua kém gì thiết bị máy móc được đăng tải trên mạng xã hội cũng nhanh chóng thu hút hơn nửa triệu lượt xem.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông ở Sài Gòn trổ tài gọt dứa trong 45 giây gây 'sốt' mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO