Ngỡ ngàng cá chép như thật được ghép từ 100 lá bồ đề của chàng trai 9X

16/05/2021 10:33

Chàng trai 9X ở xứ biển Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho ra mắt bức tranh cá chép giống cá như thật được làm nên từ cả trăm lá bồ đề.

Thời gian qua, nhiều người dân ở Sóc Trăng và khách thập phương rất thích thú khi tận mắt thấy những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo được làm từ lá bồ đề của anh Đặng Duy Khánh (SN 1995, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Đặc biệt, mới đây chàng trai này đã cho ra mắt bức tranh cá chép được làm từ lá bồ đề mà ai nhìn vào cũng ngỡ ngàng vì quá đẹp, quá giống cá.

Anh Đặng Duy Khánh cho biết để có bức tranh cá chép vàng này, anh phải sử dụng khoảng 100 lá bồ đề lớn nhỏ, đính ghép toàn bộ bằng thủ công từ những mảnh xương lá bồ đề, tạo nên một con cá chép vàng nghệ thuật.

Ngỡ ngàng cá chép như thật được ghép từ 100 lá bồ đề của chàng trai 9X - 1

Bức tranh cá chép vàng làm từ lá bồ đề của anh Khánh.

Anh Đặng Duy Khánh sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Vĩnh Hiệp (thị xã Vĩnh Châu). Anh tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý xã hội (Học viện Báo chí tuyên truyền) vào năm 2020. Sau đó, anh bén duyên nghề làm tranh nghệ thuật từ lá bồ đề với số tiền làm vốn chưa tới 10 triệu đồng.

Anh Khánh chia sẻ, khi còn nhỏ, ở quê anh có cây bồ đề, khi thấy những chiếc lá rụng, anh nhặt chiếc lá đã phân hủy hết phần thịt lá (chất diệp lục) chỉ còn lại phần xương lá (gân lá) ép vào tập làm kỷ niệm vì thấy lạ, đẹp mắt.

Anh thấy bồ đề là loại cây thay lá rất nhiều lần trong năm nên nguồn nguyên liệu để làm tranh không bao giờ thiếu. Năm 2020, anh bắt tay vào thực hiện ý tưởng của mình, và thành công sau một thời gian thử nghiệm khi cho ra đời nhiều sản phẩm tranh, móc khóa đa dạng, đẹp mắt.

Ngỡ ngàng cá chép như thật được ghép từ 100 lá bồ đề của chàng trai 9X - 2

Anh Khánh và các tác phẩm tranh từ lá bồ đề.

Để có một tác phẩm nghệ thuật từ lá bồ đề, anh Khánh phải tốn thời gian khoảng 2 tháng để tạo ra những xương lá ưng ý nhất, xử lý thành nhiều màu cho phù hợp với từng loại tranh và tạo ra nét riêng biệt cho tranh của mình. Đồng thời, anh còn kết hợp với hạt cườm, nhựa dẻo, lụa đỏ, kỹ thuật in lụa… để tạo ra nhiều loại tranh nghệ thuật theo ý muốn.

Tác phẩm của anh Khánh đã tái hiện được hình ảnh của tự nhiên, Phật giáo như hình hoa sen, cây bồ đề, con bướm, bánh xe luân hồi...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng cá chép như thật được ghép từ 100 lá bồ đề của chàng trai 9X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO