Nghe đàn ông kể chuyện ngoại tình: 5 lý do khiến cánh mày râu không muốn bỏ vợ, dù vị 'phở' có đậm đà đến mấy

27/08/2020 18:07

Đàn ông ngoại tình nhiều như lá rụng mùa thu, nhưng vì sao chẳng có mấy người quyết định ly hôn để biến 'phở' thành 'cơm'?

Lướt Facebook hóng drama những ngày vừa qua, có lẽ hội chị em đều ngộ ra một sự thật rằng: Đàn ông chính là đối tượng đứng đầu trong danh sách những loài động vật thích ăn vụng, ăn tạp.

Dù có vợ đẹp, con xinh, nhiều gã trai hư vẫn không kiểm soát được "thằng em" của mình mà sa đà vào những mối quan hệ trong tối nhiều hơn trong sáng. Đến khi bị bắt tại trận, các anh lại ca một bài bất hủ: "Anh vẫn yêu vợ nhất", "Đó chỉ là một phút mất kiểm soát",...

Nghe đàn ông nói chuyện ngoại tình: 5 lý do khiến cánh mày râu không muốn bỏ vợ, dù vị

Phụ nữ - những người tư duy bằng trái tim chắc hẳn khó lòng mà hiểu được lý lẽ này của đàn ông. Dẫu vậy, có một sự thật rằng hầu như không mấy người đàn ông muốn từ bỏ "chính thất" để tập trung nâng cấp "phòng nhì".

Vậy tóm lại, đàn ông nghĩ gì khi vẫn muốn duy trì hôn nhân trong lúc ngoại tình?

Trang Bright Side đã thực hiện một cuộc khảo sát với các độc giả là nam giới để thu thập dữ liệu, lời đáp cho câu hỏi này. Và dưới đây là 5 lý do phổ biến nhất trong tâm trí những anh chồng có sở thích ăn vụng:

1. Nhà vẫn lời nơi ấm áp nhất

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm.

Khi đã tìm được một người vun vén cho tổ ấm của mình, đàn ông dù có léng phéng ở ngoài cũng vẫn hiểu rằng gia đình của anh ta sẽ không còn giữ được lửa nếu thiếu đi người vợ hiện tại. Cô ấy vun vén cho cuộc sống chung và chăm sóc những đứa trẻ.

Một người đàn ông ẩn danh khi tham gia khảo sát của Bright Side đã thẳng thắn chia sẻ: "Tôi có thể không còn yêu vợ nữa, nhưng cô ấy vẫn là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi và các con. Một vị trí mà không người phụ nữ nào khác có thể thay thế được."

2. Ngoại tình giống như "5 phút nghỉ giải lao" sau mỗi giờ học

Hơn 80% những người đàn ông tham gia khảo sát của Bright Side đều thừa nhận rằng họ ngoại tình vì tình dục nhiều hơn tình cảm.

Nghe đàn ông nói chuyện ngoại tình: 5 lý do khiến cánh mày râu không muốn bỏ vợ, dù vị

Chia sẻ về nguyên nhân sâu xa khiến đàn ông thích quan hệ tình dục với người không phải vợ mình, nhằm tìm kiếm cảm giác thư giãn hoặc phiêu lưu, Sigurd Vedal - CEO website hẹn hò Victoria Milan cho biết:

"Từ những cuộc khảo sát của chúng tôi, đây là 2 lý do chung khiến 76% người dùng là nam giới của chúng tôi ngoại tình:

1. Trước, trong và sau khi làm tình, đàn ông không muốn bất cứ suy nghĩ nào khiến não anh ta phải hoạt động. Những cô ả xa lạ hoặc những người bạn tình chẳng có lý do gì để nhắc về hóa đơn điện nước, tiền dịch vụ, tiền học của lũ trẻ,... Và đó là lý do đàn ông thích thư giãn với họ.

2. Chỉ đơn giản là có những gã thích tìm những cảm giác mới ở trên giường."

3. Họ không sẵn sàng thay đổi toàn bộ cuộc sống của mình

Chỉ có 8% người tham gia khảo sát sẵn sàng bỏ vợ để chạy theo "phòng nhì". Đây hầu hết là những người chưa có con hoặc mới kết hôn dưới 5 năm. Trong khi đó, 82% những ông bố - ông chồng với cuộc hôn nhân kéo dài hơn nửa thập kỷ thừa nhận ly hôn là hành động tiềm ẩn quá nhiều rủi ro.

Và không người phụ nữ nào xứng đáng để họ chấp nhận rủi ro đó.

"Tình yêu có thể sẽ dần mất đi khi khoảng thời gian chung sống của bạn với vợ tăng lên nhưng bù đắp lại sự hao hụt đó là tình nghĩa.

Thành thật mà nói, tôi trân trọng vợ mình dù không còn yêu cô ấy nữa. Hơn ai hết, tôi nhận thức được rằng nếu thiếu đi người vợ này, đời tôi sẽ tụt dốc. Tôi không thể vừa lo cho lũ trẻ, vừa kiếm tiền, ngôi nhà của chúng tôi sẽ lạnh ngắt giống bị bỏ hoang.

Và ngay cả khi có thể tự lo mọi thứ, tôi nghĩ rằng đàn ông đều muốn chăm sóc cho người phụ nữ đã dốc sức chăm sóc cho họ, chứ không phải một cô nhân tình mới gặp gỡ vài lần."

4. Cảm giác tội lỗi khiến họ từ bỏ thói quen "ăn vụng", thay vì bỏ vợ

Nếu bạn vẫn luôn chắc mẩm rằng chồng bạn chưa từng ngoại tình trong suốt mấy chục năm chung sống thì sự thật, hoặc là anh ấy quá cao tay, hoặc là anh ấy đã tự chặt đứt được nhu cầu "ăn tạp" của mình.

Nghe đàn ông nói chuyện ngoại tình: 5 lý do khiến cánh mày râu không muốn bỏ vợ, dù vị

Không ít người đàn ông đã nhận ra ràng làm tình với một người phụ nữ không quen biết, không có kết nối cảm xúc, thậm chí còn tệ hơn cả việc... "tự xử". Dẫu vậy, họ vẫn phải qua ít nhất một lần tham gia vào những mối quan hệ ngoài luồng để ngộ ra sự thật này.

Và thế là thay vì bỏ vợ, họ sẽ bỏ thói quen ăn vụng của chính mình.

5. Họ vẫn còn yêu vợ

Không ít chị em sẽ bĩu môi và thốt ra hai từ "lươn lẹo" khi nghe điều này. Yêu vợ và vẫn ngoại tình ư? Thật khó để phụ nữ thẩm thấu được sự logic kỳ cục như vậy. Nhưng cấu tạo bộ não của đàn ông lại cho phép họ rạch ròi 2 khía cạnh đó.

Với cánh mày râu, tình dục và tình yêu không phải là 2 từ đồng nghĩa. Họ không cần phải rung tim mới có thể lên giường, giống như hầu hết phụ nữ.

"Tôi và vợ sắp kỷ niệm 20 năm ngày cưới. Chúng tôi đã bên nhau 1/3 cuộc đời và tôi yêu bà ấy. Vợ tôi là người phụ nữ duy nhất trong tim tôi, chứ không phải trong cuộc đời tôi. Sự thật là vậy đó!" - Một người đàn ông ẩn danh chia sẻ với Bright Side.

Nghe đàn ông nói chuyện ngoại tình: 5 lý do khiến cánh mày râu không muốn bỏ vợ, dù vị

Đàn ông vẫn thường rỉ tai nhau rằng phụ nữ là giống loài khó hiểu nhất trần đời. Nhưng từ những chia sẻ này, nhiều chị em cũng không thể kìm lòng mà phải thốt lên rằng "Cánh mày râu các anh cũng phi lý chẳng kém cạnh chút nào!".

Và có lẽ cách duy nhất để chiếm trọn được cả trái tim và thể xác của một người đàn ông chính là bỏ anh ta vào tủ lạnh! Nếu không, kiểu gì cũng sẽ có một vài bộ phận trên cơ thể người đàn ông của bạn thuộc về một cô ả khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe đàn ông kể chuyện ngoại tình: 5 lý do khiến cánh mày râu không muốn bỏ vợ, dù vị 'phở' có đậm đà đến mấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO