Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa

29/04/2021 17:00

Các thói quen và thủ thuật đơn giản này có thể cứu ngôi nhà của bạn khỏi những kẻ xâm nhập không mong muốn.

1. Không đăng về nơi ở của bạn trên mạng xã hội

Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa - Ảnh 1.

Tất cả chúng ta đều thích chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống của mình trên mạng xã hội, nhưng việc đăng về vị trí của bạn có thể rất nguy hiểm. Những kẻ trộm quan tâm tới ngôi nhà của bạn có thể đang theo dõi các bài viết của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên hạn chế tiết lộ địa điểm khi đăng ảnh hoặc cho người khác biết về bất kỳ chuyến đi sắp tới nào. Ngoài ra, đừng chia sẻ thói quen hàng ngày của mình trên mạng vì những kẻ trộm sẽ có hình ảnh rõ ràng về thời điểm đột nhập tốt nhất.

2. Bật đài khi bạn vắng nhà

Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa - Ảnh 2.

Hầu hết những tên trộm sẽ gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi chúng quyết định đột nhập vào một ngôi nhà. Nếu chúng hoàn toàn không nghe thấy âm thanh nào, quyết định đột nhập có thể được đưa ra. Tuy nhiên, nếu nghe thấy TV hoặc tiếng nhạc phát ra từ bên trong, chúng có thể sẽ bỏ đi và nghĩ rằng có ai đó đang ở nhà. Đó là lý do tại sao nên bật đài khi bạn đi vắng có thể là một ý kiến ​​hay.

Nếu đang đi nghỉ, bạn có thể mua một phích cắm thông minh để bật và tắt đài từ xa. Buổi sáng và đầu giờ chiều là thời điểm phổ biến nhất mà bọn trộm thường lựa chọn để đột nhập.

3. Đỗ xe trước nhà

Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa - Ảnh 3.

Nếu bạn dự định đi đâu xa trong một vài ngày hoặc thậm chí vài tuần, chỗ để xe trống trơn trước nhà có thể đóng vai trò như một lời mời gọi đối với những tên trộm. Bạn nên cân nhắc việc yêu cầu hàng xóm đậu xe của họ trước nhà mình nếu có thể. Bạn cũng có thể yêu cầu một thành viên trong gia đình ghé qua nhà bạn cách ngày hoặc lâu hơn để kiểm tra tài sản của bạn.

4. Cắt nhỏ các giấy tờ quan trọng mà bạn không cần nữa

Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa - Ảnh 4.

Đánh cắp danh tính nghe có vẻ giống như chuyện chỉ xảy ra trong phim, nhưng nó lại xuất hiện rất nhiều trong đời thực. Các tài liệu hiển thị thông tin tài chính, thông tin cá nhân chi tiết của bạn và thậm chí cả thư rác cũng có thể là mục tiêu của kẻ trộm. Đó là lý do tại sao bạn nên thanh lý bất kỳ tài liệu nào mình không cần nữa. Còn nếu bạn vẫn cần chúng, hãy cất chúng ở một nơi an toàn, nơi kẻ trộm sẽ khó để tìm thấy.

5. Dán phim bảo vệ cho cửa sổ

Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa - Ảnh 5.

Phim bảo vệ cửa sổ là một loại nhựa mỏng, trong suốt giúp bảo vệ cửa sổ của bạn khỏi những kẻ đột nhập. Ngoài việc tăng thêm chút độ bền cho cửa kính, trong trường hợp kẻ trộm cố gắng đột nhập, những tấm phim cản tầm nhìn sẽ khiến công việc của chúng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

6. Tạo mồi nhử bằng cách đặt một số đồ vật có giá trị ở nơi dễ thấy.

Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa - Ảnh 6.

Đôi khi những tên trộm không nản lòng trước hệ thống báo động hoặc camera an ninh. Chúng sẽ đột nhập nhanh nhất có thể và lấy bất cứ thứ gì tìm thấy trước khi bị phát hiện. Và vì không có nhiều thời gian, nên chúng sẽ hướng về những nơi cất đồ phổ biến nhất, như bàn cạnh giường ngủ hoặc tủ quần áo. Như vậy, hãy lấy một chiếc hộp và bỏ vào đó một số tiền giả, đồ trang sức và các loại giấy tờ vô nghĩa, để những tên trộm nghĩ rằng chúng đã lấy trộm được những thứ có giá trị.

7. Treo số nhà to rõ ràng

photo-1

Kẻ trộm thường chọn những ngôi nhà có địa chỉ không dễ tìm. Đó là lý do tại sao việc treo số nhà của bạn trên một tấm bảng lớn ở bức tường phía trước và trên hộp thư cũng rất hữu ích. Trong trường hợp khẩn cấp, cảnh sát sẽ xác định tài sản của bạn dễ dàng hơn nhiều.

8. Đừng đăng ảnh chìa khóa của bạn lên mạng xã hội.

Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa - Ảnh 7.

Đôi khi mọi người chia sẻ hình ảnh chìa khóa của họ trực tuyến mà không hề nhận ra đó là thứ có thể khiến họ gặp nguy hiểm. Cụ thể hơn, ai đó theo dõi mọi hành động của bạn có thể tạo bản sao chìa khóa của bạn chỉ từ một bức ảnh. Thứ duy nhất họ cần là một ứng dụng quét hình ảnh chìa khóa, tạo bản sao và sau đó mang chúng đến mở cửa nhà của bạn.

9. Làm quen với hàng xóm của bạn.

Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa - Ảnh 8.

Trong các cộng đồng nhỏ và thân thiết, các vụ trộm dường như ít xảy ra. Điều này là do mọi người đều quen thuộc với nhau và họ quan tâm đến sức khỏe và sự hiện diện của những người khác. Ngay cả khi bạn đi vắng, hàng xóm của bạn sẽ để mắt đến những người khả nghi có thể ẩn nấp bên ngoài nhà bạn. Vì vậy, hãy làm quen với mọi người xung quanh ngay lập tức.

10. Đặt một cốc đầy bi sau cánh cửa.

Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa - Ảnh 9.

Dù đi vắng hay đang ở trong nhà, bạn có thể đặt một chiếc cốc chứa đầy hạt hay bi ve ngay sau cửa trước của mình. Nếu ai đó vào nhà, rất có thể chiếc cốc sẽ đổ và những viên bi sẽ lăn ra khắp nơi. Tên trộm chắc chắn sẽ thử nhặt hết chúng để lại như cũ, nhưng có thể sẽ bỏ lỡ một vài hạt và nếu biết con số chính xác ban đầu, bạn sẽ biết rằng ai đó đã xâm phạm không gian cá nhân của mình.

Đây cũng là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho chuông báo động khi bạn đang ở trong nhà. Nếu nghe thấy tiếng bi rơi trên sàn, bạn sẽ được thông báo rằng một tên trộm vừa đột nhập vào nhà mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà khỏi kẻ trộm khi đi chơi xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO