Mang điện thoại vào phòng ngủ làm giảm tần suất 'yêu'

05/02/2021 19:18

Các cặp đôi người Anh đang ngày càng trở nên ít ồn ào, nồng nhiệt hơn khi họ mang theo điện thoại vào phòng ngủ. Theo Tiến sĩ Stuart Farrimond, nguyên do chính là sự phân tâm.

Mang điện thoại vào phòng ngủ làm giảm tần suất yêu - 1

Ảnh minh họa: Getty Images

Vị chuyên gia về khoa học và sức khỏe cho biết: "Khi chúng ta mang theo điện thoại, về cơ bản, nó giống như một cánh cửa mở ra thế giới bên ngoài - việc này không khác gì bạn "yêu" ngay trước cửa nhà cả. Trong khi chúng ta cần thư giãn để có thể gắn kết với cảm xúc của mình và nửa kia.

Khi cánh cửa nhỏ bé này đổ chuông, khi thiết bị công nghệ này được đặt ngay bên giường chúng ta, khi nó kích hoạt mạng lưới bạn đang theo dõi, bạn sẽ có phản ứng kiểu như "Ôi trời ơi một con hổ vừa đi ngang qua tầm nhìn của tôi, cần phải để ý xem thế nào". Và thế là cuộc yêu đương bị phá vỡ.

Vì vậy, ngay cả sự hiện diện của một chiếc điện thoại cũng khiến bạn trở nên kém đồng cảm và ít quan tâm hơn. Hãy chuyển chúng sang phòng khác".

Tiến sĩ Farrimond, người đã xuất hiện trên BBC và ITV, cũng nói với Chris Evans trên chương trình "How to Wow" rằng thời điểm tốt nhất để "yêu" là trước bữa sáng.

Ông cũng nói thêm rằng: "Yêu" 1 lần/tuần hay 1 lần/tháng có tác dụng tương đương trong việc giúp tăng mức độ hài lòng trong cuộc sống như bạn được tăng lương 40.000 bảng Anh".

Bởi vậy, đừng bỏ qua lợi ích của chuyện "yêu" và tốt nhất là để điện thoại bên ngoài cánh cửa phòng ngủ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mang điện thoại vào phòng ngủ làm giảm tần suất 'yêu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO