Khi một người phụ nữ ôm đứa con còi cọc xuất hiện và đưa cho tôi tờ xét nghiệm ADN, tôi mới bàng hoàng nhận ra mình đã bị lừa dối bấy lâu

06/08/2020 18:48

Tôi không sao quên được ánh mắt tội nghiệp của đứa bé mới 2 tuổi ấy.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào chị Hướng Dương,

Vợ chồng tôi đang trải qua một cơn sóng dữ dội. Và tôi chẳng biết cơn sóng này sẽ cuốn xô cuộc hôn nhân của tôi về đâu nữa.

Chồng tôi ngoại tình, phản bội vợ suốt mấy năm mà tôi không hề biết. Cho đến một ngày cô "vợ hờ" của anh ta bế đứa bé tội nghiệp đến nhà tìm tôi, tôi mới bàng hoàng quỵ ngã. Đứa bé ấy bị bệnh tim bẩm sinh, dù đã 2 tuổi nhưng cơ thể còi cọc, thường xuyên đau bệnh. Cô ấy cho tôi xem giấy xét nghiệm ADN và nói rằng từ lúc sinh con ra, chồng tôi chỉ gửi tiền chu cấp hàng tháng 2 triệu mà không hề đến thăm con. Giờ con bệnh càng lúc càng nặng, số tiền cần để điều trị lại quá khả năng của cô ấy. Cùng đường, cô ấy mới bế con tìm đến gặp tôi.

Mỗi lần nhớ đến ánh mắt tội nghiệp ấy, tim tôi như muốn tan vỡ vì đau đớn vì hận chồng nhưng lại đầy mâu thuẫn - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nhìn ánh mắt tội nghiệp của đứa bé nhỏ xíu mới bi bô tập nói mà tim tôi đau đớn tưởng như ngừng đập. Tôi thương đứa bé, xót xa cho người phụ nữ đối diện bao nhiêu thì càng hận chồng bấy nhiêu.

Tối, tôi hỏi chồng vì sao giấu giếm tôi, vì sao không thăm nom đứa con ngoài giá thú? Anh ta quỳ xuống chân tôi mà van xin tôi tha lỗi. Anh ta nói sau khi biết người phụ nữ kia mang thai, anh ta sợ mất gia đình nên mới mặc kệ cô ấy nuôi con. Hàng tháng anh ta chỉ chuyển khoản 2 triệu phụ cấp nuôi con mà thôi.

Tôi bật cười trong nước mắt xót xa và đau đớn. Hướng Dương ơi, tôi căm hận chồng nhưng không thể ly hôn vì tôi cũng còn con nhỏ. Nhưng tôi cũng không thể bỏ mặc đứa bé kia dù trong thâm tâm, tôi hận sự xuất hiện của hai người ấy lắm. Tôi đau đớn, mâu thuẫn nhiều quá. Mong Hướng Dương giúp tôi với. (honghoa...@gmail.com)

Mỗi lần nhớ đến ánh mắt tội nghiệp ấy, tim tôi như muốn tan vỡ vì đau đớn vì hận chồng nhưng lại đầy mâu thuẫn - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Hướng Dương rất hiểu tâm trạng rối bời đau khổ của bạn hiện tại. Nhưng Hướng Dương mong bạn giữ bình tĩnh và bao dung, mở rộng lòng vị tha với những hoàn cảnh tội nghiệp.

Trong chuyện này, rõ ràng người có lỗi nhiều nhất chính là chồng bạn. Anh ấy vì một chút vui vẻ nhất thời mà để lại hậu quả quá lớn lao, lâu dài. Nhưng anh ấy lại từ chối trách nhiệm của một người cha dành cho con. Với đứa bé mà nói, đó là một thiệt thòi quá lớn rồi.

Và phải cùng đường lắm, đau đớn lắm người mẹ kia mới tìm đến bạn. Cô ấy sai vì đã bước chân vào gia đình bạn nhưng cô ấy cũng đã giữ bí mật suốt mấy năm, tự bươn chải nuôi con, tự chăm con lúc đau ốm, đó có thể xem là sự trừng phạt rồi. Vì thế, Hướng Dương mong bạn hãy bao dung, bỏ qua những lỗi lầm của người lớn và giúp đỡ đứa bé vô tội. Bạn và chồng hãy đến thăm con, tìm cách giúp con vượt qua khó khăn, nỗi đau hiện tại.

Về phía chồng bạn, nếu chấp nhận tha thứ, bạn cần kiên quyết yêu cầu anh ấy nhận lỗi và không được tái phạm nữa. Quan trọng hơn, bạn không nên tìm hiểu quá sâu vào mối quan hệ ngoài luồng trước đó của anh ấy để tránh bị ám ảnh. Nếu bạn chưa thể tha thứ được, hãy cho mình thời gian và không gian riêng để suy nghĩ và quyết định. Nhưng dù thế nào, Hướng Dương vẫn mong bạn sẽ mạnh mẽ, kiên định và bao dung. Đừng vì lỗi lầm của người lớn mà khiến con trẻ phải đau khổ theo. Hướng Dương tin rằng, một người phụ nữ nhân hậu, biết yêu thương như bạn sẽ làm được điều phi thường.

Chúc bạn sớm gỡ rối được tâm trạng và bình tĩnh đối diện vấn đề.

Hướng Dương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khi một người phụ nữ ôm đứa con còi cọc xuất hiện và đưa cho tôi tờ xét nghiệm ADN, tôi mới bàng hoàng nhận ra mình đã bị lừa dối bấy lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO