Hướng dẫn dọn nhà ngày Tết

Minh An| 07/02/2021 15:34

Việt BáoGần Tết nhiều nhà lại chuẩn bị dọn nhà để đón Tết nhưng dọn dẹp nhà cửa thế nào để hợp phong thủy, không xâm phạm điều kỵ để tránh mất lộc thì không phải ai cũng biết.

Khu vực bàn thờ

Khi dọn bàn thờ gia chủ phải lau một cách thành tâm và nghiêm túc, hướng đến người trên mà không phải vương vấn những chuyện khác, thể hiện sự tôn kính đối với thần linh, tổ tiên. Trước khi dọn dẹp bàn thờ ngày Tết, bạn nên tắm rửa sạch sẽ và thắp hương xin phép được dọn dẹp.

Chổi quét và khăn lau cần sạch sẽ, dùng nước sạch, nếu được thì lau bằng nước nấu từ các loại lá thơm, rượu gừng. Sau khi đã làm sạch bát hương, gia chủ đặt bát hương yên vị trên bàn thờ, không xê dịch. Nếu thêm tro mới cần cách miệng bát hương 1 đến 2 cm. Hoàn thành xong gia chủ thắp hương mời thần linh, gia tiên về nhà.

Nên thường xuyên tỉa chân nhang để bàn thờ không bụi bẩn. Để tỉa bớt chân nhang, gia chủ rút từng cái một và để lại số lẻ (3, 5, 7, 9) trong bát hương và hóa tro những que rút, đổ xuống sông hoặc vùi gốc cây, không vứt ra thùng rác.

Ảnh minh họa: Internet

Khu vực phòng khách

Vào dịp cuối năm, hầu hết mọi nhà đều cố gắng dọn dẹp khu vực này và bày biện trang trí nhiều vật dụng phù hợp với năm mới để bộ mặt căn nhà thêm bừng sáng, tinh tươm.

Trước hết, bạn nên lưu ý tới những khu vực như sảnh vào cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ... những nơi đón, tiễn khách cần đặt để những chậu cây cảnh, bonsai đẹp, hợp phong thủy hoặc các bức tượng trang trí, tranh ảnh, câu đối, treo đèn lồng vừa tăng phần sinh động, vừa tạo sinh khí trong nhà trong dịp Tết đến xuân về.

Phòng bếp

Theo phong thủy bếp là nơi sinh ra lửa, là nơi giúp gia đình làm ăn phát đạt. Vì thế để đón một cái tết phát tài phát lộc thì không thể quên đi việc dọn dẹp nhà bếp sạch sẽ, thoáng đãng và chuẩn phong thủy.

Nếu nhà bếp của bạn có nhiều món đồ cũ, đã nứt vỡ thì bạn nên dọn dẹp và thay thế bằng món đồ mới

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn dọn nhà ngày Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO