Giận cháu phá phách, tôi dạy dỗ thì mẹ chồng phản ứng mạnh đến mức cả nhà lao đao

20/08/2020 10:31

Mẹ chồng phản ứng mạnh mẽ đến mức khiến tôi rối trí, gia đình thì rối tung lên.

Mẹ chồng tôi cưng cháu lắm. Nhưng đó là con của anh chồng chị dâu tôi thôi. Bà dễ tính lại hiền nên tôi và bà không có mâu thuẫn gì. Cuối tuần tôi về nhà chồng chơi còn hay mua quà biếu bà. Nhưng thú thật, nhiều khi thấy mẹ chồng phân biệt đối xử giữa con mình và con anh chồng mà tôi bực bội.

Bà cưng chiều hai đứa cháu đến mức phát hư, nói gì cũng trả lời trống không và cãi lại như tát nước vào mặt người lớn. Nhiều khi tức quá, tôi bảo sẽ vả vào miệng chúng cho chúng biết sai thì ngay lập tức mẹ chồng tôi sẽ cười hà hà, bảo rằng: "Tụi nó còn nhỏ mà, chưa hiểu chuyện gì đâu". Trong khi đó, một đứa đã 8 tuổi và một đứa được 5 tuổi rồi.

Không chỉ tôi mà chính chồng tôi cũng hay bảo mẹ đừng chiều cháu quá mà tụi nó hư thì lại khổ. Nhưng mẹ chồng tôi không nghe, còn bảo tụi nó còn bé, phải thương yêu để giáo dục. Có lẽ vì thấy mẹ thương con mình quá nên vợ chồng anh trai cũng bỏ mặc hẳn hai đứa cháu cho bà. Cháu cần gì cứ xin tiền bà mua. Mà tiền mẹ chồng tôi đều là do vợ chồng tôi biếu. Thế mới bực mình chứ.

Giận cháu phá phách, tôi dạy dỗ bằng hai cái đánh vào mông thì mẹ chồng phản ứng mạnh mẽ đến mức gây rối cả nhà - Ảnh 1.

Tôi vừa bực vừa rối trí vì không biết nên làm sao bây giờ? (Ảnh minh họa)

Cách đây một tuần, mẹ chồng lên nhà vợ chồng tôi ở lại để đi khám bệnh. Nhưng bà lại dẫn theo cả đứa cháu 5 tuổi, "nghịch như quỷ sứ". Không phải tôi không thương con nít nhưng thằng bé nghịch đến mức khó chịu.

Vừa vào nhà, thằng bé đã chạy nhảy khắp nơi với đôi chân đầy bụi bẩn rồi lại leo lên nệm sô pha nhảy lung tung trên ấy. Không chỉ thế, cháu còn vào phòng con tôi, xé cả giấy khen con tôi để trên bàn. Nhìn hai tờ giấy khen nằm chỏng chơ, rách tươm mà tôi giận sôi gan sôi ruột. Chồng tôi bực quá, đòi đánh thì bà lại bênh cháu chằm chặp, bảo cháu còn nhỏ, từ từ dạy chứ không được đánh đòn.

Chiều nay đi làm về, tôi phát hiện những chậu hoa hướng dương mình trồng đã bị nhổ lên cả gốc cả rễ rồi vứt ở ban công. Không cần hỏi cũng biết ai là thủ phạm, tôi đi thẳng vào nhà, đánh lên mông cháu hai cái. Ấy thế thôi mà mẹ chồng tôi đã khóc toáng lên, mắng mỏ tôi là đồ "dì ghẻ"! Rồi bà bảo tôi đánh dằn mặt bà, muốn đuổi bà về quê... Và bà bỏ cơm từ chiều qua đến giờ mọi người ạ. Tôi vừa bực vừa rối trí vì không biết nên làm sao bây giờ? Chồng tôi thì mắng mỏ tôi không chiều ý mẹ chồng rồi ép tôi xin lỗi bà. Tôi xin lỗi cũng được thôi nhưng tôi không muốn tiếp diễn như thế này nữa. Tôi có nên gọi điện cho anh trai lên đón cháu về không? Hay tôi tự đưa cháu về trả lại cho họ luôn bây giờ?

(quyenhi38769...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giận cháu phá phách, tôi dạy dỗ thì mẹ chồng phản ứng mạnh đến mức cả nhà lao đao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO