Gặp người phụ nữ thức “xuyên đêm” phát cơm miễn phí cho người vô gia cư

Minh An| 04/12/2020 15:24

Việt BáoPhong thái nhanh nhẹn, hoạt bát, sẵn sàng cưu mang, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh… là những gì người ta vẫn hay nói khi nhắc đến chị Cao Tuyết Phong (Lê Duẩn, Hà Nội).

Hơn 15 năm qua, chị Tuyết Phong đã trao đi không biết bao nhiêu món quà ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần đến tận tay những người mảnh đời khó khăn, đó cũng là cách mà chị muốn truyền cảm hứng làm việc tốt đến cho nhiều người.

Những ngày qua, người ta biết đến chị Tuyết Phong nhiều hơn khi liên tục gặp chị trên khu vực đường Trần Bình Trọng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để phát cơm miễn phí cho những người vô gia cư.

Chị Tuyết Phong tự tay nấu những suất cơm cho người nghèo

Các cụ già vô gia cư, mưu sinh khốn khó trên các con đường từ nhà chị Tuyết Phong đến công viên Thống Nhất hay con đường Trần Bình Trọng, Đại Cồ Việt (Hà Nội) dường như rất quen thuộc với chị. Thấy xe chị Tuyết Phong đi từ xa, một cô lượm rác lật đật chạy lại hỏi: “Còn cơm không con, làm ơn cho cô một phần được không”…., một cụ già co ro cũng thất thểu chạy ra “cho tôi xin một suất cơm đi cô, từ tối đến giờ tôi chưa có gì vào bụng…Tôi chờ cô mãi”.


Những cụ già chờ suất cơm từ thiện của chị Tuyết Phong

Chị Tuyết Phong lại cẩn thận lấy những suất cơm trong xe ra và trao cho họ. Chị Tuyết Phong kể, nhà chị gần công viên Thồng Nhất, mỗi ngày công việc về khuya, nhìn những người vô gia cư co ro trong cái lạnh của miền Bắc chị không khỏi chạnh lòng.

Những người nghèo trên đường Trần Bình Trọng chờ cơm từ thiện mỗi tối

“Một lần, vừa sang gara đỗ xe, đi bộ về nhà, tôi thấy một cụ ông ăn mặc rách rưới, tóc tai bù xù đang bởi thùng rác để tìm cái ăn. Xót xa cho một kiếp người nên tôi mời cụ về nhà mình, lấy cơm cho cụ ăn, biếu cụ bộ quần áo và chút tiền…

Sau câu chuyện của cụ thì tôi biết có rất nhiều người vô gia cư phải tìm kiếm cái ăn quanh những túi rác…Rồi tôi quyết định sáng dậy sớm, tự nấu những suất ăn và mỗi tối mang phát cho những người nghèo.

Có những chú đạp xích lô không có nhà, không người thân vợ con, nhiều tối không tiền nhịn đói mà ngủ. Sáng dậy đạp xe không nổi, ước gì những tối đó gặp tụi con thì may rồi…Nghe họ nói mà tôi thắt ruột”, chị Tuyết Phong tâm sự.

Một cụ già quen thuộc đón cơm từ thiện

Biết tin chị Tuyết Phong ngày nào cũng dậy sớm đi chợ mua những mớ rau tươi nhất, con cá ngon nhất về nấu những suất ăn cho người nghèo, bạn bè của chị ai rảnh là đều chạy qua giúp một tay. Có những người còn chung tay với chị, người năm trăm nghìn, người chục cân gạo, người mớ rau, người cân thịt với mong muốn cùng chị nấu những bữa ăn ngon nhất cho những người nghèo.

"Thực sự, giây phút nhìn những người nghèo, người vô gia cư hồ hởi đón những suất cơm từ thiện từ tay tôi xúc động lắm. Cũng là kiếp người nhưng khi mình ăn cơm ngon, ngủ chăn ấm thì họ vừa đói, vừa rét ở ngoài đường. Tôi tự thấy mình phải giúp đỡ họ để cuộc đời họ bớt cơ cực một chút...", chị Tuyết Phong nói

Trước đó, vào hồi tháng 4, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giữa lúc khó khăn, nhiều người, nhiều gia đình thậm chí phải chạy ăn từng bữa thì chị Tuyết Phong đã bán vàng, bỏ cả trăm triệu đồng để đi làm từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

“Bản thân tôi làm công việc từ thiện đã làm tới mười mấy năm nay, khi thấy những hoàn cảnh khó khăn, đau ốm bệnh tật tôi đều giúp đỡ. Kể từ ngày có dịch Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam công việc thiện nguyện của tôi lại nhiều hơn.

Tính từ Tết tới nay tôi cùng mọi người đi hơn 20 chuyến thiện nguyện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch này. Chủ yếu tôi mua gạo, nhu yếu phẩm phát cho người nghèo bị ảnh hưởng, phát cháo cho những người nghèo trong bệnh viện, phát cơm cho những người vô gia cư…”, chị Tuyết Phong nói.

Chị Tuyết Phong còn nấu cháo cho những người nghèo trong một số bệnh viện tại Hà Nội

Chị Tuyết Phong kể rằng, chị luôn tin bằng chính cái tâm của mình, cùng những gì mình đã làm được cho rất nhiều người, mình vẫn cứ sống tốt, cứ làm những điều có ích, cho đi rồi sẽ được nhận lại.

Vậy nên, chị Tuyết Phong vẫn tiếp tục thực hiện những công việc trước nay đã từng làm, cho đến khi nào chân không đi được nữa, mắt không còn nhìn thấy nữa mới thôi….

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gặp người phụ nữ thức “xuyên đêm” phát cơm miễn phí cho người vô gia cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO