Đi mua chiếc túi hiệu, chị bán hàng nhất quyết không bán cho tôi, thấy tôi quá quyết liệt, chị mới thở dài nói một điều làm tôi rụng rời chân tay

28/08/2020 06:11

Nghe những gì chị ấy nói, tôi vừa sốc lại vừa xấu hổ. Chẳng biết những ngày tháng tiếp theo, tôi sẽ sống thế nào đây.

Tôi từng hãnh diện và tự hào mỗi khi nhắc đến chồng. Bởi anh là người đàn ông kiếm ra tiền, lại biết quan tâm đến vợ con. Tôi không hề biết rằng bây giờ, gia đình tôi lâm vào cảnh kinh tế khó khăn thế này.

5 năm đi lấy chồng, tôi chưa bao giờ phải lo lắng chuyện kinh tế. Thu nhập hàng tháng của chồng tôi không được biết đến, nhưng trung bình mỗi tháng, anh đưa tôi 40 triệu để lo chi tiêu sinh hoạt trong nhà. Khi cưới, chồng tôi đã có nhà riêng thành ra tôi đã quen với cuộc sống thoải mái ấy.

Đợt này tôi thấy chồng bận rộn hơn trước rất nhiều. Tôi có hỏi về công việc của anh, nhưng anh bảo công ty vẫn bình thường, chỉ là thu nhập có thấp hơn một chút. Phải nói thêm là thời gian này nhà tôi khá nhiều việc phải làm nên chồng vẫn đưa tiền sinh hoạt đều đặn cho tôi.

Hôm vừa rồi tôi cùng bạn đi chơi và ghé vào một cửa hàng để mua túi xách. Đó là cửa hàng quen của tôi, chồng chị ấy nhiều lần hợp tác làm ăn với chồng tôi nên tôi thường xuyên qua mua đồ ủng hộ.

Đi mua chiếc túi hiệu, chị bán hàng ngược đời nhất quyết không bán cho tôi, thấy tôi quá quyết liệt, chị mới thở dài nói một điều làm tôi rụng rời chân tay - Ảnh 1.

Nghe chị ấy nói mà tôi rụng rời, lại xấu hổ với cô bạn đi cùng. (Ảnh minh họa)

Chọn một lúc, tôi ưng ý chiếc túi có giá hơn 7 triệu, nhưng điều kỳ lạ là chủ cửa hàng liên tục lấy cớ để tôi không mua được chiếc túi ấy. Khi thì chị ấy bảo đã có người đặt cọc, lúc tôi nói muốn đặt tiền để chị ấy lấy hàng thì chị ấy nói đó là hàng hiếm và không về nữa.

Nói qua nói lại một hồi, chị ấy thở dài: "Chị không biết có nên nói cho em nghe không, nhưng em có quyền biết chuyện này. Dạo này công ty chồng em đang lao đao, anh ấy vay mượn khắp nơi để duy trì hoạt động của công ty. Ngay cả nhà chị, anh ấy cũng đang nợ nửa tỷ đấy".

Nghe chị ấy nói mà tôi rụng rời, lại xấu hổ với cô bạn đi cùng. Khi về nhà, tôi bắt chồng phải nói sự thật. Lúc này chồng tôi mới chịu nói đúng là anh đang gặp khó khăn trong kinh doanh. Tiền đưa tôi chi tiêu hàng tháng cũng là đi vay bên ngoài. Sợ tôi lo lắng nên anh cố giấu, không ngờ lại biến tôi thành một người vợ vô tâm trong mắt người khác. Giờ tôi đã biết rồi thì anh cũng nói thẳng và mong tôi cùng anh vượt qua sóng gió này.

Tôi vừa buồn vừa giận. Điều quan trọng lúc này là số nợ mà chồng tôi nợ đã lên đến 4 tỷ. Chồng bảo bây giờ chỉ còn cách bán nhà trả nợ rồi về ở với bố mẹ chồng. Tôi đồng ý để anh bán nhà nhưng tôi muốn ra thuê trọ chứ không muốn về sống chung với bố mẹ chồng. Chồng thì bảo rằng thuê trọ cũng vẫn tốn tiền, ở với bố mẹ còn được ông bà đỡ đần. Tôi thật không biết có nên nghe lời chồng không hay cứ nhất quyết đòi ra ở trọ đây. Tôi chỉ sợ ở với mẹ chồng rồi lại nảy sinh những mâu thuẫn khác bởi tôi quen với cuộc sống tự do tự tại rồi. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

(minhtam...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đi mua chiếc túi hiệu, chị bán hàng nhất quyết không bán cho tôi, thấy tôi quá quyết liệt, chị mới thở dài nói một điều làm tôi rụng rời chân tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO