Đến bệnh viện thăm mẹ người yêu, bà bật khóc rồi thều thào một câu khiến tôi choáng váng chỉ muốn chia tay cô ấy ngay lập tức

06/08/2020 07:13

Phải nói mãi người yêu mới chịu đưa tôi vào viện thăm mẹ của cô ấy, thế mà vừa nhìn thấy chúng tôi bác gái làm một câu mà tôi không hiểu mình yêu Thanh ở điểm gì nữa.

Chúng tôi yêu nhau đến nay được gần một năm rồi, Thanh làm trong công ty nước ngoài, lương tháng khá cao, còn tôi chỉ là một anh nhân viên kỹ thuật bình thường. Thanh đã mua được căn hộ chung cư, còn tôi lương chỉ đủ đắp vào thân, chính vì thế tôi rất ngưỡng mộ sự giỏi giang năng động của cô ấy.

Một lần người yêu rủ tôi đi ăn nhà hàng vì được thăng chức, trong lúc đang ăn thì mẹ của cô ấy gọi điện. Khi hai người nói chuyện xong, tôi hỏi thì Thanh nhăn mặt nói là bà đang nằm trong bệnh viện muốn con gái vào chơi.

Nghe vậy, tôi hỏi thăm tình hình bệnh tật của bác và giục Thanh đi vào thăm luôn nhưng cô ấy lấy lý do bận việc và hẹn tôi sáng chủ nhật thì đi cùng. Lúc đó tôi thấy rất khó hiểu. Tại sao con gái nghe chuyện mẹ bị bệnh mà không hề lo lắng sốt sắng chút nào? Nhưng nghĩ Thanh có chuyện riêng khó nói nên cũng không tiện hỏi.

9h sáng chủ nhật, tôi đến thì cô ấy đang ngủ, gọi mãi mới chịu dậy. Trong khi tôi sốt sắng giục người yêu nhanh chân lên đi vào viện cho sớm thì Thanh lề mề mãi đến 10h trưa mới vào thăm mẹ được.

Đến bệnh viện thăm mẹ người yêu, bà bật khóc rồi thều thào một câu khiến tôi choáng váng chỉ muốn chia tay cô ấy ngay lập tức - Ảnh 1.

Cô ấy quắc mắt lên nói là tôi có rơi vào hoàn cảnh như thế đâu mà biết nên đừng có dạy đời người khác. (Ảnh minh họa)

Vừa nhìn thấy chúng tôi, bác gái rơm rớm nước mắt rồi nghẹn ngào nói: "Con bận gì mà cả tháng nay không vào thăm mẹ vậy? Nhìn mọi người xung quanh con cháu đến thăm hỏi động viên mỗi ngày mà mẹ thèm quá".

Trong khi tôi đang sốc vì sự thờ ơ của của người yêu với mẹ thì Thanh nói rằng bận việc tối mắt tối mũi còn đâu thời gian để vào viện nữa. Tôi thật không hiểu nổi mình đang yêu người như thế nào nữa. Mẹ bị bệnh ung thư mà cả tháng trời không vào thăm bà mà để phó thác cho bác sĩ y tá chăm sóc.

Khi ra về, tôi trách người yêu sao vô tâm với mẹ thế thì cô ấy nói rất hận mẹ, lúc trẻ thì bỏ con gái cho bà nội chăm sóc, còn bản thân thì đi lấy chồng khác. Để rồi khi bệnh tật nhà chồng hắt hủi lại về bắt con gái hầu hạ. Tôi nói dù bà có lỗi thế nào thì cũng là người sinh thành nên cần phải biết ơn chứ không được đối xử tệ như thế.

Tưởng người yêu chịu nghe những lời tôi nói,nào ngờ cô ấy quắc mắt lên nói là tôi có rơi vào hoàn cảnh như thế đâu mà biết nên đừng có dạy đời người khác. Sau đó Thanh tức giận không thèm ngồi xe tôi nữa mà đi bắt taxi để về nhà.

Tôi thật sự không hiểu nổi, với mẹ đẻ mà cô ấy còn đối xử tệ bạc thế thì sau này về làm dâu rồi liệu có đối tốt với mẹ chồng không nữa? Theo mọi người tôi có nên tiếp tục yêu cô ấy không đây?

(phanduy...@gmail.com)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đến bệnh viện thăm mẹ người yêu, bà bật khóc rồi thều thào một câu khiến tôi choáng váng chỉ muốn chia tay cô ấy ngay lập tức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO