Chưng mèo thần tài có thật sự giúp bạn kinh doanh may mắn

TQ| 06/01/2021 16:03

Việt BáoBạn có thường nghe đến niềm tin “thờ mèo Thần Tài" để mang đến nhiều ý nghĩa sung túc, may mắn và an bình cho gia chủ, thăng tiến, tiền tài, lộc phát trong kinh doanh? Hoặc dùng các chú mèo thần tài nói chung và mẫu “Mèo Thần Tài Maneki Neko" nói riêng dùng để trang trí ở nhiều không những tại cửa hàng, văn phòng mà còn tại nhà?

Đặt biệt hơn mỗi một tượng Mèo Thần Tài đều tượng trưng cho 1 ngành nghề kinh doanh khác nhau như nhà hàng, quán ăn, quán nước, khách sạn, du lịch, bất động sản, làm đẹp, trẻ em, dịch vụ... Thích hợp làm quà tân gia - quà khai trương, sinh nhật, năm mới, cảm ơn và những dịp đặc biệt khác.

Mỗi chú mèo thần tài đều mang lại những ý nghĩa khác nhau như: Khai vận (mở ra những vận may mới); Thuận Buồm xuôi gió, Chiêu tài nhập bảo, Hạnh phúc, Bình an, Niên niên hữu dư (dư dả đầy đủ mọi năm) Hưng gia vượng nghiệp (nhà cửa bình yên, công việc thuận lợi)...

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu về các chú “mèo thần tài" với các ý nghĩa, được mất khi chọn mua, cũng như các niềm tin người sử dụng như thế nào? Qua những nội dung chi tiết ra sao ngay sau đây.

Xuất xứ và quan điểm sở hữu mèo thần tài

Một số người sẽ có đồng quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” bản thân mình khi tin tưởng, tôn kính điều gì đó thì chắc chắn đó là sự thật. Mèo thần tài hay bất kỳ loại vật phẩm phong thủy nào khác đều mang ý nghĩa tinh thần mang lại sự may mắn, vui vẻ cho người tin tưởng sở hữu. Đặt mèo thần tài trong nhà hay chỗ làm ăn, kinh doanh. Bạn đừng quá đặt nặng vấn đề được, mất chỉ cần tin tưởng thì may mắn sẽ đơn. Hoặc đơn giản hơn hãy nghĩ đây là vật phẩm trang trí đẹp mắt và tinh tế là sự giao lưu văn hóa giữa các quốc gia.

Đối với việc thờ “Mèo Thần Tài Maneki Neko" nhiều người giải thích: Maneki có nghĩa là “vẫy gọi” “Neko” là “mèo” ghép lại là mèo vẫy gọi, mèo chiêu tài, mèo tài lộc... Xuất xứ tại Nhật nhưng Maneki Neko nổi tiếng toàn Châu Á. Maneki Neko được ưa chuộng đặc biệt tại nhiều nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Chú mèo thần tài này xuất hiện tại hầu hết các cửa hàng, cửa hiệu, tiệm vàng, quán ăn... Thậm chí còn có mặt tại cơ quan nhà nước, ngân hàng, tập đoàn lớn. Chính vì thế mà Maneki Neko là món đồ được rất nhiều người mua làm quà tặng nhau.

Các mẫu mã Mèo Thần Tài hiện nay trên thị trường

Để giới thiệu và giải thích các mẫu mã, màu sắc hình thái... của mèo Thần Tài, có thể sẽ mất khá nhiều thời gian và cần nhiều bút mực, bài viết để gửi quý bạn đọc - những ai đang quan tâm tìm hiểu và chọn mua mèo thần tài. Thế nhưng, trong phần này, mình sẽ giải thích một số điểm chú ý và phổ biến thường gặp khi bạn chọn mua “Mèo Thần Tài” trên thị trường.

Chất liệu làm nên Mèo Thần Tài may mắn

Mèo thần tài chuẩn được nhập từ Nhật, chất liệu gốm sứ cao cấp, trắng mịn… khác biệt hoàn toàn so với hàng Trung Quốc trôi nổi ngoài thị trường. Rất dễ để phân biệt, hàng kém chất lượng thường được làm bằng đất nung, một màu, hoa văn nghèo nàn, vẻ mặt buồn bã... Mèo thần tài được làm từ thợ gốm sứ tài hoa, họa tiết ấn tượng, màu sắc hài hòa, toát lên vẻ tinh tế, cao cấp. Sản phẩm còn được trang bị kèm tấm đệm lót bằng bông vải đỏ êm ái để bảo quản và tăng tính sang trọng. Bạn chỉ cần chú ý quan sát một chút, chắc chắn sẽ không mua phải hàng kém chất lượng.

Kích thước mèo thần tài thường mua

Mèo thần tài trên thị trường có nhiều kích thước phổ biến là 7 inch, 8 inch, thích hợp đặt ở bàn học, bàn làm việc, bàn tiếp tân... Mẫu 12 inch, 14 inch có thể đặt ở bàn thờ, cửa ra vào...

Việc có những chú mèo để thờ cúng, hay mang bên mình cũng như những niềm tin, may mắn luôn bên người chủ - giúp họ luôn được suôn sẻ trong mọi công việc và những điều liên quan, xảy ra trong cuộc sống của họ. Điều này cũng có nghĩa họ sẽ mất hoặc không có những điều được kể trên, nếu mất mèo thần tài, hoặc không sở hữu được chúng - đối với những người tin vào hệ giá trị mèo thần tài mang đến. Cho nên, chúng cần được bảo quản kỹ lưỡng, sử dụng đúng cách hoặc có hẳn ngay các dịch vụ sửa chữa, phục hồi nếu vô tình làm hư tổn “Mèo Thần Tài" họ đang sử dụng.

Sau đây là một số cách sử dụng, hướng dẫn trưng bày đúng cách khi bạn đang dùng “Mèo Thần Tài".

Sử dụng, bảo quản và sửa mèo thần tài

Ngày nay, Mèo thần tài thường được làm từ chất liệu gốm sứ cao cấp đến từ Nhật, lớp men và lớp mạ sáng bóng sẽ giúp cho việc lau chùi và giữ cho mèo được sách sẽ dễ hơn. Các mẫu mèo thần tài hiện có trên thị trường hầu hết đều có thể sử dụng được bằng pin tiểu hoặc sạc điện. Đối với những sản phẩm đặc biệt còn có cổng USB.

Với nhu cầu phải sử dụng liên tục hoặc đôi khi trong lúc lau chùi bạn không cẩn thận để nước thấm vào. Mèo thần tài thi thoảng sẽ gặp một số vấn đề về tay vẫy, không ăn điện hoặc không sử dụng được pin. Đừng vội vứt nó đi mà hãy mang đến các nơi sửa chữa mèo thần tài uy tín, lành tay để hỗ trợ sửa chữa, cũng như với ý nghĩa “phục hồi" tài vận cho gia đình, doanh nghiệp bạn nhé.

Trên là bài viết chia sẻ về các ý nghĩa được mất, những lý do và các đối tượng thường dùng “Mèo Thần Tài” mà các bạn thường được nghe qua khi chọn mua Mèo Thần Tài. Hy vọng, bạn đọc sẽ có những chọn những chú mèo Thần Tài đúng với những lý do, mong muốn, mục đích sử dụng sau bài viết này.

Mọi thông tin chi tiết hay mong muốn được tư vấn, đặt mua Mèo Thần Tài. Mời quý bạn liên hệ.

Cửa hàng Quà Yêu Thương

Địa chỉ: 179/31 Tô Hiến Thành, Phường 13, Q.10

Website: https://quayeuthuong.vn

Số điện thoại: 0974.719.719

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưng mèo thần tài có thật sự giúp bạn kinh doanh may mắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO