Chủ khách sạn ở Phú Yên miễn phí ăn ở cho các đoàn từ thiện miền Trung

21/10/2020 11:10

Điều xúc động là toàn bộ nhân viên của khách sạn, nhà hàng này cũng đăng ký  không nhận lương để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Chia sẻ với Pv Dân trí, ông Nguyễn Hoàng Kim Thiền (Chủ khách sạn và nhà hàng chay Long Hoa, Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết đã quyết định dành toàn bộ 3 cơ sở khách sạn, nhà hàng làm nơi phục vụ miễn phí cho các đoàn từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung.

Theo đó, các đoàn đi qua có thể dừng chân tắm rửa, ăn cơm, ngủ đêm miễn phí. Tại 3 cơ sở khách sạn này đều có nhân viên túc trực ngày đêm, sẵn sàng phục vụ đoàn từ thiện có nhu cầu.

Chủ khách sạn ở Phú Yên miễn phí ăn ở cho các đoàn từ thiện miền Trung - 1

Ông Thiền chia sẻ, đây là tấm lòng ông mong muốn giúp đỡ, san sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung đang vật lộn khó khăn với bão lũ khi không thể đến trực tiếp hiện trường để ủng hộ.

“Đọc báo, xem ti vi thấy hình ảnh lũ chồng lũ, nhiều nhà cửa của bà con bị cuốn trôi, tôi rất xúc động. Nhiều tháng qua việc kinh doanh của gia đình cũng khó khăn nên tôi không còn tiền để ủng hộ bà con. Vì thế, tôi nảy ra ý tưởng này, cũng là tấm lòng, cách gián tiếp tôi đóng góp giúp người dân miền Trung vượt qua khó khăn”.

Chủ khách sạn ở Phú Yên miễn phí ăn ở cho các đoàn từ thiện miền Trung - 2

Chủ khách sạn này cho biết, bắt đầu đón các đoàn từ thiện từ cách đây khoảng 4 ngày và đã phục vụ cho 6 đoàn từ thiện, chủ yếu ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận... trên đường chở hàng tiếp tế vào miền Trung. Mỗi đoàn trung bình từ 20 – 50 người. Thời điểm hiện tại chuỗi nhà hàng, khách sạn này cũng đang kín phòng phục vụ các đoàn dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống.

Điều xúc động là toàn bộ nhân viên của khách sạn, nhà hàng cũng đăng ký  không nhận lương để ủng hộ đồng bào miền Trung.

“Khi tôi đưa ra đề xuất, tất cả nhân viên đều ủng hộ. Chính mọi người chủ động từ chối nhận tiền lương”, ông Thiền nói.

Nghĩa cử cao đẹp của giám đốc và nhân viên chuỗi nhà hàng khách sạn chay Long Hoa nhận về nhiều bình luận tích cực của cư dân mạng. Nhiều người xúc động bày tỏ, đây là hành động đẹp, ấm áp góp sức ủng hộ người dân miền Trung sớm vượt qua bão lũ.

“Chỉ cần mỗi người có tâm đóng góp ủng hộ “lá lành, đùm lá rách” như thế này thì đồng bào miền Trung sẽ sớm vượt qua khó khăn”, tài khoản M.H viết.

Chủ khách sạn ở Phú Yên miễn phí ăn ở cho các đoàn từ thiện miền Trung - 3

Trong khi đó, tài khoản tên T.A cũng cho rằng, hành động trên rất hữu ích, giúp cổ vũ và tăng thêm sức mạnh cho các đoàn từ thiện, cứu trợ đến miền Trung kịp thời.

Trước đó, một khách sạn ở Hà Tĩnh cũng dành phòng phục vụ ăn, ở miễn phí cho người dân tại các phường có nhà ngập sâu vào ở miễn phí.

Dòng thông báo của khách sạn trên mạng xã hội lập tức cũng nhận về nhiều bình luận, chia sẻ tích cực.

"Tình hình lũ đang diễn biến nhanh và khó lường, bà con khu vực ngập lụt không nên chủ quan, nên chủ động di dời đảm bảo an toàn trước khi bị nước lũ cô lập. Chúng tôi có thể đón nhận được 100 hộ gia đình tới trú miễn phí tại 2 khách sạn là White place ở số 139 đường Hà Huy Tập và Bình Minh ở số 9 đường Trần Phú. Chúng tôi cũng tiếp nhận ôtô đỗ miễn phí".

Tình hình bão lũ ở các tỉnh miền Trung hiện vẫn diễn biến phức tạp. Tính đến 17h ngày 20/10, mưa lũ, sạt lở đất ở miền Trung đã làm 106 người chết, 27 người mất tích. Các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị đã sơ tán hơn 200.000 người.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ khách sạn ở Phú Yên miễn phí ăn ở cho các đoàn từ thiện miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO