Chàng trai Trung Quốc biến xe tải thành 'nhà bếp di động'

23/09/2020 10:02

Chỉ với nồi cơm, bếp điện và lò nướng nhỏ, Yu Dahai, sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc có thể chế biến nhiều món ăn trên xe tải.

Là tài xế lái xe tải đường dài, Yu Dahai, 24 tuổi, thường dành toàn bộ thời gian trong ngày trên xe tải. Thậm chí, anh còn ngủ qua đêm trên xe.

Yu thường phải mua đồ ăn bán ở trạm dừng chân có giá thành đắt, khẩu vị không phù hợp. Đôi khi anh phải nhịn đói vì dừng xe ở vùng hẻo lánh.

Chàng trai Trung Quốc biến xe tải thành “nhà bếp di động” - 1

Yu tự nấu vì đồ ăn mua ngoài không hợp khẩu vị

Năm 2017, Yu quyết tâm tự chuẩn bị món ăn trên xe tải. Anh mua nồi cơm điện, bếp điện và lò nướng nhỏ cho “nhà bếp di động” của mình.

Mỗi tuần một lần, Yu đi mua nguyên liệu, cất trong chiếc tủ lạnh nhỏ đặt trên xe. Anh có một thùng đựng các loại gia vị thường gọi vui là “kho báu”. Nhờ chúng, chàng trai 24 tuổi có thể nấu cá, nướng bánh hay làm món tráng miệng ngay trên xe tải.

Mỗi bữa ăn thường được chuẩn bị trong vòng 20 phút. Yu học theo các công thức nấu ăn trên mạng nhưng thường gặp khó khi làm món tráng miệng.

“Tôi muốn nấu nhiều món nhưng nhiều khi tôi không biết cách làm. Tôi muốn làm món tráng miệng nhất nhưng không có ai hướng dẫn. Nó thật khó”, anh Yu nói.

Năm 2019, Yu bắt đầu đăng tải video nấu ăn lên mạng xã hội Trung Quốc. Hình ảnh người tài xế nấu các món ăn ngay trên ghế trước của xe tải khiến cộng đồng thích thú. Đến nay, tài khoản của anh có hơn 1,2 triệu người theo dõi.

Không chỉ nhận được sự yêu thích từ cộng đồng, các video giúp Yu duy trì thói quen ăn uống lành mạnh. Anh kể tài xế xe tải thường chỉ ăn hai bữa mỗi ngày vào buổi sáng và tối.

Tuy nhiên, từ khi tự nấu ăn, Yu duy trì thói quen ăn hai bữa mỗi ngày. Đôi khi, anh chia sẻ món ăn với các tài xế khác.

Thời gian tới, Yu sẽ tiếp tục phát triển tài khoản nấu ăn của mình nhưng không định trở thành đầu bếp.

“Nếu có công thức nấu ăn hay, tôi sẽ chia sẻ với khán giả của mình. Nhưng tôi vẫn tiếp tục theo đuổi nghề lái xe tải”, anh Yu nói.

Anh hy vọng thiết kế xe tải sẽ ngày càng tân tiến hơn để cuộc sống của những tài xế lái xe đường dài được cải thiện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai Trung Quốc biến xe tải thành 'nhà bếp di động'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO