Đối phó với Taliban, Afghanistan áp đặt lệnh giới nghiêm

24/07/2021 19:06

Baoquocte.vn. Nhằm kiềm chế bạo lực và hạn chế các hoạt động của Taliban, chính phủ Afghanistan đã áp đặt lệnh giới nghiêm trên hầu hết lãnh thổ.

Tình trạng bạo lực ở Afghanistan đang có dấu hiệu ra tăng
Tình trạng bạo lực ở Afghanistan chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi Taliban tuyên bố kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ, buộc chính phủ phải áp đặt lệnh giới nghiêm. (Nguồn: AFP)

Ngày 24/7, Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo, chính phủ đã áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm tại 31 trong số 34 tỉnh của nước này để kiềm chế tình trạng bạo lực gia tăng do cuộc tấn công quy mô lớn của Taliban trong những tháng gần đây.

Thông báo nêu rõ: "Để kiềm chế bạo lực và hạn chế các hoạt động của Taliban, lệnh giới nghiêm ban đêm đã được áp dụng ở 31 tỉnh trên khắp đất nước", ngoại trừ thủ đô Kabul cùng 2 tỉnh Panjshir và Nangarhar.

Tổng thống Joe Biden ngày 23/7 cam kết với người đồng cấp Afghanistan Ashraf Ghani về duy trì sự hỗ trợ ngoại giao và nhân đạo của Washington dành cho Kabul, trong bối cảnh lực lượng Taliban gia tăng áp lực đối với chính phủ quốc gia Nam Á do Mỹ hậu thuẫn.

Cùng ngày, ông Biden đã phê duyệt cho sử dụng đến 100 triệu USD từ một quỹ khẩn cấp để hỗ trợ các vấn đề liên quan đến người tị nạn tại Afghanistan. Mỹ cũng thông báo chuẩn bị bắt đầu sơ tán hàng nghìn người Afghanistan từng hợp tác với phương Tây đang lo sợ bị Taliban trả thù.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đối phó với Taliban, Afghanistan áp đặt lệnh giới nghiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO