Đội ngũ của ông Trump giành chiến thắng pháp lý quan trọng tại Pennsylvania

06/11/2020 07:06

Chiến dịch tái tranh cử của ông Trump giành được chiến thắng tại một tòa án cấp thấp ở thành phố Philadelphia vào sáng 5/11.

Theo AP, những quan sát viên của ông Trump được phép giám sát kiểm phiếu bên trong Trung tâm Hội nghị bang Pennsylvania, với bán kính 1m82 thay vì hơn 6m như trước.

Phán quyết trên chính thức có hiệu lực lúc 10 rưỡi sáng 5/11 (giờ địa phương). Dù vậy, tòa án yêu cầu tất cả những người quan sát quá trình kiểm phiếu cần phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng tránh Covid-19.

Đội ngũ của ông Trump giành chiến thắng pháp lý quan trọng tại Pennsylvania
Đại diện chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, bà Pam Bondi và ông Corey Lewandowski. Ảnh: Fox News

"Kết quả của chiến thắng pháp lý phi thường này, mệnh lệnh của tòa án cấp dưới đã bị đảo ngược. Giờ đây, theo Tòa án bang Pennsylvania, 'tất cả các ứng viên, quan sát viên hoặc người đại diện của ứng cử viên' sẽ 'được phép có mặt trong quá trình kiểm phiếu' và 'được phép quan sát tất cả các công đoạn của quá trình này trong vòng 1m82, dù vẫn phải tuân thủ tất cả quy định phòng Covid-19 như đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội", chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump cho biết trong tuyên bố.

Đích thân Tổng thống Trump đã đăng tin chúc mừng sự kiện này trên Twitter. “Chiến thắng lớn về mặt pháp lý tại Pennsylvania”, ông Trump viết

Đội ngũ vận động của Tổng thống Mỹ đã đệ đơn kiện chính quyền Pennsylvania hôm 4/11, do thiếu "minh bạch" trong quá trình kiểm phiếu.

Các lá phiếu gửi qua thư tại thành phố Philadelphia đang được mở và quét bên trong Trung tâm Hội nghị bang Pennsylvania ở trung tâm thành phố. Các ủy viên tại đây cho biết, hơn 266.000 lá phiếu đã được kiểm kê nhưng quá trình này chưa biết sẽ kéo dài trong bao lâu, và khi nào mới kết thúc.

Khoảng 10.000 lá phiếu đang được đếm mỗi giờ tại trung tâm hội nghị và các nhân viên kiểm phiếu được cho là sẽ không dừng lại cho đến khi công việc được hoàn tất.

“Tôi cảm thấy rất thoải mái với tiến độ mà chúng tôi đã đạt được cho đến nay, và tôi mong muốn tiến độ này được tiếp tục”, bà Lisa Deeley, người đứng đầu Ủy ban thành phố Philadelphia, cho biết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội ngũ của ông Trump giành chiến thắng pháp lý quan trọng tại Pennsylvania
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO