Vụ nổ ở Nashville bị nghi là 'đánh bom tự sát', FBI đột kích nhà nghi phạm

27/12/2020 08:22

Các nhân viên điều tra được cho đang tin rằng vụ nổ kinh hoàng vào ngày Giáng sinh tại thành phố Nashville, bang Tennessee là một âm mưu "đánh bom tự sát".

Vụ nổ ở Nashville bị nghi là đánh bom tự sát, FBI đột kích nhà nghi phạm - 1

Cảnh đổ nát tan hoang tại hiện trường vụ chiếc xe van phát nổ ở Nashville (Ảnh: ABC)

Ngày 25/12, một chiếc xe van đã phát nổ tại thành phố Nashville vào khoảng 6h30 sáng cùng ngày, khiến 3 người bị thương và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống thông tin liên lạc trên khắp bang Tennessee.

Truyền thông Mỹ dẫn nhiều nguồn thạo tin cho hay, các đặc vụ liên bang đã đột kích nhà của một người được cho là nghi phạm trong vụ việc. Nghi phạm dường như đã thiệt mạng trong vụ việc và vụ nổ đang bị nghi là "đánh bom tự sát".

Giới chức địa phương tới nay vẫn từ chối công bố danh tính nghi phạm. Tuy nhiên, "một trong số 500 đầu mối ban đầu" đã dẫn dắt các nhà điều tra tới một ngôi nhà gạch đỏ hai tầng ở ngoại ô trên Đường Bakertown ở Antioch, bang Tennessee. Sau khi một nhóm phá bom rà quét ngôi nhà để tìm các thiết bị nổ tiềm ẩn, các đặc vụ liên bang bắt đầu tìm kiếm các manh mối nhằm tìm ra động cơ của nghi phạm.

Theo đặc vụ FBI Doug Korneski, các điều tra viên đang "làm việc tích cực" để xác định các mảnh nghi là thi thể người được tìm thấy tại địa điểm vụ nổ. Tới nay, cảnh sát vẫn đang điều tra xem nếu đó là thi thể người thì nó thuộc về nghi phạm hay nạn nhân.

Vụ chiếc xe van nổ hiện vẫn đang bị tình nghi là "hành vi cố ý", có chủ đích. Tuy nhiên, ngay trước vụ nổ kinh hoàng lúc rạng sáng, cư dân ở thành phố Nashville, bang Tennessee của Mỹ đã nghe được cảnh báo "bom sẽ nổ trong 15 phút nữa". Ba người bị thương trong vụ việc, trong khi vụ nổ gây nên cảnh tượng tan hoang. Khoảng 41 tòa nhà bị hư hại, trong đó 1 tòa nhà bị sập sau vụ việc.

Đức Hoàng

Theo RT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ ở Nashville bị nghi là 'đánh bom tự sát', FBI đột kích nhà nghi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO