Vệ sĩ gốc Á của ông Biden 'nổi như cồn' bởi lý do bất ngờ

22/01/2021 18:23

David Cho, nhân viên mật vụ Mỹ được cho là vệ sĩ của ông Joe Biden, được nhiều cư dân mạng Hàn Quốc cho là có 'cùng huyết thống' với tân Tổng thống Mỹ.

Đặc vụ Cho, người Mỹ gốc Á đầu tiên phụ trách việc bảo vệ Tổng thống Mỹ từ thời ông Donald Trump, đang trở thành cái tên “hot” đối với nhiều người Hàn Quốc theo một cách rất độc đáo.

Theo các cư dân mạng xứ sở kim chi, cái tên Cho, tiếng Hàn đọc là "Jo", được phát âm khá giống cái tên Joe của Tổng thống Biden. Do ở Hàn Quốc, nhiều người vẫn còn giữ thói quen đọc tên họ trước, tên riêng sau, nên họ lập luận rằng David Cho và Tổng thống Joe Biden có “chung huyết thống” với nhau.

Vệ sĩ gốc Á của ông Biden 'nổi như cồn' bởi lý do bất ngờ
Đặc vụ David Cho (ngoài cùng bên trái) được cho là có "cùng huyết thống" với Tổng thống Biden. Ảnh: NBC News

"Thật là một vinh dự đối với gia tộc Cho! Ngay cả Tổng thống Biden cũng là người của gia tộc Cho", một người dùng Naver, nền tảng trực tuyến của Hàn Quốc tương tự Google, cho biết.

"Để ý cái tên của người vệ sĩ này... Anh ta được chọn vì là người thuộc dòng họ Jo. Có vẻ như ngay cả Mỹ cũng không thể bỏ qua mối quan hệ huyết thống", một người dùng Twitter bình luận.

Theo NBC News, dù những ý kiến như trên chỉ là cách chơi chữ mang tính hài hước, nhưng chúng cũng làm nổi bật truyền thống kính trọng những di sản của dòng dõi, tổ tiên đã được duy trì hàng thế kỷ tại Hàn Quốc và những nước châu Á.

Lorraine Murray, cựu biên tập Bách khoa toàn thư Britannica, cho biết trong thời kỳ phong kiến, người dân bán đảo Triều Tiên hiếm khi được đặt tên họ, trừ những thành viên hoàng gia hoặc tầng lớp quý tộc. Phải đến thế kỷ 18, thói quen đặt tên họ mới được phổ biến.

Vệ sĩ gốc Á của ông Biden 'nổi như cồn' bởi lý do bất ngờ
Ông David Cho (đứng giữa) là thành viên đặc vụ gốc Á hiếm có nhiệm vụ bảo vệ tổng thống Mỹ. Ảnh: Cơ quan An ninh Nội địa Mỹ

Korea Foundation, một tổ chức ngoại giao phi lợi nhuận có trụ sở tại Hàn Quốc, ghi nhận: “Người nào có gia phả càng lớn, thì họ càng được xã hội xem trọng”. Nhiều người Hàn Quốc nói rằng họ luôn có cảm giác thân thích nếu có cùng một họ tộc với nhau.

Và truyền thống trên tiếp tục được cư dân mạng Hàn Quốc phát huy đối với ông Biden và người vệ sĩ của mình.

"À, David Cho, họ hàng của ông Joe Biden", một người dùng Twitter khác nói đùa bằng tiếng Hàn. Một người dùng khác thì bình luận: "Vệ sĩ của ông Joe Biden năm 2021 là David Cho... Điều này chứng tỏ gia tộc Cho đang chiếm được Nhà Trắng!".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vệ sĩ gốc Á của ông Biden 'nổi như cồn' bởi lý do bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO