Thủ tướng Nhật Bản xin lỗi vì các nghị sĩ 'phá rào' mùa dịch đi hộp đêm

27/01/2021 16:45

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi các nghị sĩ trong đảng cầm quyền tới hộp đêm bất chấp kêu gọi của chính phủ tránh ra ngoài không cần thiết để ngăn dịch Covid-19.

Thủ tướng Nhật Bản xin lỗi vì các nghị sĩ phá rào mùa dịch đi hộp đêm - 1

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga (Ảnh: Getty)

"Tôi rất lấy làm tiếc khi điều này xảy ra trong lúc chúng ta đề nghị mọi người không đi ăn ở ngoài sau 8 giờ tối và tránh ra ngoài không cần thiết, cấp bách", Thủ tướng Suga phát biểu trước quốc hội ngày 27/1.

Người đứng đầu chính phủ Nhật Bản nói thêm rằng  "mỗi nghị sĩ cần phải cư xử phù hợp để nhận được sự thấu hiểu của công chúng".

Vụ bê bối là một "cơn đau đầu" khác đối với Thủ tướng Suga, trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ ông sụt giảm mạnh do người dân không hài lòng với cách xử lý đại dịch của chính phủ, mà những người chỉ trích cho là quá chậm và không nhất quán.

Hồi đầu tháng này, Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo và các khu vực khác để ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19. Biện pháp này bao gồm yêu cầu các nhà hàng và quán bar đóng cửa trước 8 giờ tối, nhưng hiện không có hình phạt nào đối với những nơi không tuân thủ quy định.

Tạp chí Daily Shincho trước đó đưa tin, nghị sĩ Jun Matsumoto, một thành viên của đảng Dân chủ tự to cầm quyền, đã tới 2 hộp đêm tại quận Ginza ở thủ đô Tokyo sau khi ăn tối tại một nhà Italia hôm thứ 2 tuần trước.

"Hành động của tôi là bất cẩn vào thời điểm chúng ta kêu gọi mọi người kiên nhẫn", ông Matsumoto thừa nhận khi phát biểu trước báo giới.

Một nghị sĩ khác từ đảng Komeito thuộc liên minh cầm quyền cũng lên tiếng xin lỗi sau khi báo Shukan Bunshun cho biết ông đã tới một hộp đêm hạng sang ở quận Ginza vào đêm khua ngày thứ Sáu tuần trước.

Người dùng mạng xã hội Twitter đã bày tỏ sự tức giận trước các hành động trên của các nghị sĩ.

"Họ thực sự ngớ ngẩn. Chẳng lẽ họ không suy nghĩ về những gì đang làm và sự phát xét của công chúng? Nếu họ không mảy may suy nghĩ thì họ không đủ năng lực để đại diện cho công chúng", một cư dân mạng viết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản xin lỗi vì các nghị sĩ 'phá rào' mùa dịch đi hộp đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO