Thêm ca COVID-19 lây nhiễm cộng đồng, quận ở Bắc Kinh vào 'chế độ thời chiến'

27/12/2020 22:18

Bắc Kinh đã thắt chặt các biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 do lo ngại rằng việc đi lại ồ ạt trong kỳ nghỉ lễ có thể khiến các ca bệnh tăng đột biến.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết hôm Chủ nhật (26/12), Trung Quốc đại lục ghi nhận 22 ca COVID-19 mới, bao gồm 12 ca lây nhiễm tại địa phương và 10 ca bên ngoài đại lục.

Trong số các ca lây tại địa phương, 7 ca được báo cáo ở tỉnh Liêu Ninh, 5 ca ở Bắc Kinh.

Bí thư Thành ủy Bắc Kinh kêu gọi tất cả các quận bước vào chế độ "khẩn cấp" kèm theo việc phong tỏa các khu dân cư phát hiện các ca bệnh. Quận Thuận Nghĩa, nơi tập trung tất cả các ca COVID-19 được báo cáo gần đây của Bắc Kinh, tuyên bố chuyển sang chế độ thời chiến và xét nghiệm cho tất cả 800.000 người. Hai làng ở Thuận Nghĩa đã bị phong tỏa.

Thêm ca COVID-19 lây nhiễm cộng đồng, quận ở Bắc Kinh vào 'chế độ thời chiến' - 1

Bắc Kinh thắt chặt hạn chế COVID-19 khi phát hiện nhiều ca lây nhiễm cộng đồng. (Ảnh: Reuters)

Quận Triều Dương gần đó hoàn thành xét nghiệm cho 234.413 người, không có kết quả nào dương tính. Chính quyền địa phương cho biết, những người chưa nhận được kết quả xét nghiệm không được phép ra ngoài.

Một số khu dân cư ở quận Thông Châu trong khi đó thực hiện kiểm tra lại nhiệt độ của người dân khi ra vào thành phố và giảm số lượng các lối vào.

Trung Quốc cơ bản đã kiểm soát được COVID-19 nhưng các trường hợp mắc bệnh riêng lẻ đang bùng phát trở lại ở một số ít thành phố. Các nhà chức trách có kế hoạch tiêm vaccine cho 50 triệu người thuộc nhóm nguy cơ cao trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài một tuần kể từ ngày 11/2/2021, theo báo Trung Quốc.

Thủ đô Bắc Kinh yêu cầu các công chức ở lại thành phố từ ngày 1/1/2021 cho đến kỳ nghỉ lễ và yêu cầu công chúng tránh đi lại không cần thiết trong thời gian này.

Các địa điểm công cộng như công viên giải trí và nhà thờ đã giảm bớt giờ hoạt động. Tổng giáo phận Bắc Kinh cho biết trên trang web của một số nhà thờ Công giáo ở Bắc Kinh rằng họ đã ngừng tiếp nhận người đi lễ và tạm dừng các hoạt động nhóm.

Các buổi biểu diễn thương mại đã bị cấm từ ngày 1/1/2021 cho đến kỳ nghỉ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm ca COVID-19 lây nhiễm cộng đồng, quận ở Bắc Kinh vào 'chế độ thời chiến'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO