Tên lửa bay tới tấp trên bầu trời Syria, Damascus 'tố' Israel là thủ phạm

25/12/2020 12:21

Syria cáo buộc Israel tấn công vào lãnh thổ và cho biết phòng không của Damascus đã đánh chặn nhiều tên lửa trong đêm từ phía nhà nước Do Thái.

Tên lửa bay tới tấp trên bầu trời Syria, Damascus tố Israel là thủ phạm - 1

Một vụ tấn công hồi đầu năm ngoái ở Syria (Ảnh minh họa: Reuters)

Đài truyền hình nhà nước Syria dẫn thông báo của quân đội nước này cho biết: "Vào 0h40 sáng nay (25/12), Israel đã thực hiện một cuộc tấn công từ thành phố Tripoli của Li Băng nhằm vào khu vực Masyaf ở Hama, Syria. Hệ thống phòng không của chúng ta đã đánh chặn và hạ gục hầu hết số tên lửa của Israel".

Trước đó, truyền thông Syria đưa tin về nhiều tiếng nổ lớn xuất hiện ở khu vực miền trung nước này.

Theo RT, vụ tấn công dường như nhằm vào các cơ sở quân sự nằm gần thành phố Masyaf. Trên mạng internet xuất hiện nhiều đoạn video được mô tả là ghi lại cảnh phòng không Syria ngăn chặn vụ tấn công.

Ngoài ra, trên mạng xã hội cũng xuất hiện đoạn video nghi là máy bay Israel bay ở tầm thấp tại Beirut, Lebanon. Theo RT, Israel trong quá khứ thường thực hiện các vụ tấn công vào Syria từ không phận của Li Băng.

Theo Sputnik, Syria trong năm nay đã chứng kiến hàng loạt cuộc không kích, mà hầu hết trong số đó không có nhóm vũ trang hoặc nhà nước nào đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, ngày 11/12, Tham mưu trưởng quân đội Israel Aviv Kochavi thừa nhận rằng nhà nước Do thái đã tiến hành nhiều hoạt động sở Syria nhằm vào những mục tiêu mà quân đội Israel cáo buộc là các nhóm do Iran hậu thuẫn.

Syria trước đó từng cáo buộc Israel tiến hành các cuộc không kích bất hợp pháp và kêu gọi cộng đồng quốc tế gây sức ép với Israel về vấn đề này.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tên lửa bay tới tấp trên bầu trời Syria, Damascus 'tố' Israel là thủ phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO