Quan chức đảng của bà Suu Kyi chết chỉ vài giờ sau khi bị bắt giữ

10/03/2021 07:32

Một quan chức Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi đã chết sau khi bị bắt vào sáng sớm nay, giữa lúc lực lượng an ninh Myanmar ngày càng mạnh tay đối phó làn sóng biểu tình.

Quan chức đảng của bà Suu Kyi chết chỉ vài giờ sau khi bị bắt giữ - 1

Người biểu tình trên đường phố Naypyitaw, Myanmar ngày 8/3 (Ảnh: Reuters)

Một cựu nghị sĩ quốc hội xác nhận với hãng tin Reuters rằng ông Zaw Myat Linn, một quan chức của đảng NLD, đã bị bắt giữ vào khoảng 1h30 sáng ngày 9/3 và chết cùng ngày. Ông là quan chức thứ 2 của NLD chết trong khi bị bắt giữ.

Hiện người thân của ông Zaw Myat Linn đang cố gắng để nhận thi thể ông tại Bệnh viện Quân đội.

Theo Reuters, các cuộc biểu tình lẻ tẻ chống chính quyền quân đội đã nhanh chóng bị các lực lượng an ninh Myanmar giải tán vào hôm nay. Trước đó, hàng trăm nhà hoạt động trẻ đã bị mắc kẹt đêm qua tại một khu dân cư ở Yangon sau khi cảnh sát nổ súng và sử dụng lựu đạn gây choáng để giải tán biểu tình tại đây. Những người này sau đó đã có thể thoát ra ngoài.

Các nước phương Tây và Liên Hợp Quốc đã hối thúc các lãnh đạo quân đội Myanmar cho phép các nhà hoạt động trẻ rời khỏi khu vực bị mắc kẹt do lo ngại về sự an toàn của nó khi quân đội tiến vào.

Quân đội Myanmar đã tiến hành cuộc đảo chính lật đổ chính phủ dân sự và bắt giữ Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi hôm 1/2. Các cuộc biểu tình đã nổ ra hàng ngày trên khắp Myanmar để phản đối cuộc đảo chính và lực lượng an ninh đang hành động ngày càng mạnh tay nhằm đối phó với làn sóng biểu tình.

Lác đác các cuộc biểu tình vẫn diễn ra hôm nay tại Yangon và các thành phố khác trên khắp Myanmar, nhưng nhanh chóng bị lực lượng an ninh giải tán bằng khí gas và lựu đạn khói. Ít nhất 2 người đã bị thương, trong đó một người bị trúng đạn, tại thành phố Mohnyin ở phía bắc.

Đêm qua, bất chấp lệnh giới nghiêm, hàng nghìn người đã đổ xuống các đường phố ở Yangon để ủng hộ các thanh niên tại quận Sanchaung, nơi họ tiến hành các cuộc biểu tình hàng ngày để phản đối cuộc đảo chính.

Tính đến nay, hơn 60 người đã thiệt mạng và hơn 1.800 người bị bắt kể từ khi đảo chính nổ ra.

An Bình
Theo CNA

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quan chức đảng của bà Suu Kyi chết chỉ vài giờ sau khi bị bắt giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO