Ông Trump lệnh treo cờ tưởng niệm cảnh sát thiệt mạng do bạo động

11/01/2021 11:16

Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh treo cờ rủ khắp nước Mỹ, để tưởng niệm những sĩ quan thiệt mạng do bạo động ở đồi Capitol hôm 6/1.

“Để tôn trọng những cống hiến và hy sinh của hai cảnh sát Brian D. Sicknick và Howard Liebengood, cùng tất cả nhân viên thuộc cơ quan Cảnh sát đồi Capitol và hành pháp khắp nước Mỹ, bằng thẩm quyền được giao cho tôi với tư cách là tổng thống theo Hiến pháp và luật pháp Mỹ, tôi ra lệnh treo rủ quốc kỳ trên tất cả các tòa nhà và nơi công cộng, tại tất cả căn cứ quân sự và hải quân, trên tất cả tàu hải quân của chính phủ liên bang ở Đặc khu Columbia và trên khắp nước Mỹ, cũng như các vùng lãnh thổ cho đến lúc mặt trời lặn vào ngày 13/1”, CNN dẫn thông cáo ông Trump đưa ra hôm 10/1.

Ông Trump lệnh treo cờ tưởng niệm cảnh sát thiệt mạng do bạo động
Cờ Mỹ ở Nhà Trắng được treo rủ hôm 10/1. Ảnh: AP

Động thái trên của Tổng thống Donald Trump được đưa ra sau khi cơ quan Cảnh sát đồi Capitol trước đó cùng ngày thông báo, sĩ quan Howard Liebengood của đơn vị này, một trong nhiều nhân viên an ninh tham gia ngăn cản những người biểu tình gây bạo loạn ở đồi Capitol hôm 6/1, đã thiệt mạng. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến ông Liebengood tử vong không được tiết lộ.

Vụ bạo loạn ở đồi Capitol thuộc thủ đô Washington DC, Mỹ đã nổ ra hôm 6/1, khi hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Trump đã xông vào đây trong lúc Quốc hội nước này vừa bắt đầu quy trình xác nhận kết quả bầu cử tổng thống 2020, một phần trong thủ tục chính thức tiến tới việc chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump lệnh treo cờ tưởng niệm cảnh sát thiệt mạng do bạo động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO