Ông Trump bác bỏ trách nhiệm trong vụ bạo loạn tại quốc hội

13/01/2021 07:04

Phát biểu lần đầu tiên trước báo giới sau vụ bạo loạn tại quốc hội Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ trách nhiệm về vụ việc, khẳng định rằng "các ngôn từ của ông hoàn toàn phù hợp".

Ông Trump bác bỏ trách nhiệm trong vụ bạo loạn tại quốc hội - 1

Ông Trump phát biểu trước báo giới trước khi lên chuyên cơ tới bang Texas (Ảnh: AP)

Nhà lãnh đạo Mỹ sắp phát nhiệm hôm nay đã phát biểu ngắn trước báo giới ngay trước khi lên chuyên cơ Không lực Một tới bang Texas để thăm bức tường biên giới với Mexico mà ông thúc đẩy xây dựng trong suốt nhiệm kỳ. Trong cuộc trao đổi với truyền thông, ông Trump đã bị chất vấn về trách nhiệm trong vụ bạo loạn tại trụ sở quốc hội chủ yếu do những người ủng hộ ông gây ra hồi tuần trước, làm 5 người thiệt mạng.

Phóng viên đặt câu hỏi: "Ông có vai trò gì trong những gì đã xảy ra tại đồi Capitol? Trách nhiệm cá nhân của ông như thế nào?".

"Nếu các bạn đọc bài phát biểu của tôi… mọi người nghĩ rằng những điều tôi nói hoàn toàn phù hợp", ông Trump trả lời, nhắc tới bài phát biểu của ông trước những người ủng hộ tại thủ đô Washington ngay trước khi xảy ra vụ bạo loạn tại quốc hội hôm 6/1.

"Tôi không muốn bạo lực", ông Trump nói thêm.

Tổng thống Mỹ cũng chỉ trích nỗ lực luận tội mà đảng Dân chủ đang thúc đẩy đối với ông.

"Về chuyện luận tội, đó thực sự là phần tiếp theo của cuộc săn phù thủy lớn nhất trong lịch sử chính trị. Tôi cho rằng điều đó đang gây ra mối nguy hiểm rất lớn đối với đất nước chúng ta và cũng gây ra sự tức giận dữ dội. Tôi không muốn bạo lực", ông Trump nói.

Trước khi quốc hội Mỹ nhóm họp vào chiều ngày 6/1 giờ Mỹ để phê chuẩn kết quả bầu cử của đại cử tri đoàn, ông Trump đã có bài phát biểu trước đông đảo người ủng hộ. Trong bài phát biểu, ông Trump đã rõ ràng đã nói với những người ủng hộ hãy tuần hành tới điện Capitol.

Cuộc loạn tại quốc hội - tòa nhà được coi là biểu tượng của nền dân chủ Mỹ - đã gây sốc đối với người dân nước này. Năm người đã thiệt mạng và hàng chục người bị bắt liên quan tới vụ việc.

Sau vụ bạo loạn tại quốc hội, đảng Dân chủ đang thúc đẩy các nỗ lực luận tội Tổng thống Trump, cáo buộc ông kích động bạo lực. Ông Trump chỉ còn tại vị vài ngày nữa, trước khi Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump bác bỏ trách nhiệm trong vụ bạo loạn tại quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO