Ông Biden tiếp nhận số người tị nạn vào Mỹ gấp 8 lần hiện tại

05/02/2021 19:51

Hôm 4/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo dự định tăng giới hạn số lượng người tị nạn được nhập cảnh vào Mỹ lên khoảng 8 lần.

Tân Tổng thống Biden hứa hẹn sẽ tăng giới hạn số lượng người tị nạn được tiếp nhận vào Mỹ hàng năm từ 15.000 người lên 125.000 người. Thay đổi này sẽ tăng số người tị nạn nhập cảnh vào Mỹ mỗi năm lên khoảng 8 lần.

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan trả lời giới truyền thông rằng ông Biden sẽ công bố một loạt lệnh mới. Trong đó bao gồm "tăng cường khả năng tiếp nhận người tị nạn từ khắp nơi trên thế giới của Mỹ".

Ông Biden tiếp nhận số người tị nạn vào Mỹ gấp 8 lần hiện tại - 1

Hôm 4/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo dự định tăng giới hạn số lượng người tị nạn được nhập cảnh vào Mỹ. (Ảnh: Getty Images)

Quyết định này là sự thay đổi lớn mới nhất trong chính sách nhập cư của chính quyền Biden. Việc tăng cường tiếp nhận dân nhập cư đánh thêm dấu mốc mới trong công cuộc cải cách sâu rộng với chính sách về người nhập cư tại Mỹ. Đa phần mục tiêu cải cách đều đảo ngược các chính sách của người tiền nhiệm là ông Donald Trump.

Ông Biden cũng ra lệnh ngừng xây dựng bức tường ở biên giới phía Nam nước Mỹ. Thay vào đó, ông đầu tư nguồn lực để tăng cường bảo vệ cho những người trong chương trình Deferred action for Childhood arrivals (tạm dịch: Hành động trì hoãn dành cho trẻ em).

Hôm 2/2, Tổng thống Biden ký 3 lệnh hành pháp để giải quyết những lo ngại về các chính sách nhập cư dưới thời chính quyền Trump. Ông Biden cho biết các sắc lệnh này sẽ góp phần giải quyết nguyên nhân gốc rễ của việc người di cư đổ về biên giới phía Nam của Mỹ, đồng thời chỉ đạo xem xét toàn diện các chính sách nhập cư của chính quyền Trump.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden tiếp nhận số người tị nạn vào Mỹ gấp 8 lần hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO