Ông Biden lỡ miệng gọi 'phó tướng' là tổng thống đắc cử

30/12/2020 15:33

Sau những sự cố quên tên đối thủ, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden tiếp tục gọi nhầm cấp phó Kamala Harris của mình là "tổng thống đắc cử".

Ông Biden lỡ miệng gọi phó tướng là tổng thống đắc cử - 1
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại một cuộc họp báo về cuộc khủng hoảng Covid-19 ngày 29/12 tại Wilmington, Delaware, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden bày tỏ hy vọng rằng, Tổng thống Donald Trump sẽ khuyến khích người dân tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19. Sau đó, ông ca ngợi việc ông và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris đã tình nguyện tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trước công chúng, nhưng không may, ông gọi nhầm bà Harris là "tổng thống đắc cử".

"Tôi hy vọng Tổng thống sẽ hối thúc tất cả người dân Mỹ hãy tiêm vắc xin ngừa Covid-19 khi có sẵn. Tôi đã tiêm chủng để xây dựng niềm tin của công chúng vào vắc xin. Tổng thống đắc cử Harris hôm nay cũng đã làm điều này với lý do tương tự", ông Biden nói.

Sự cố nhầm lẫn này của ông Biden ngay lập tức đã gây xôn xao mạng xã hội, một số cư dân mạng nói rằng đây không phải lần đầu tiên ông Biden gặp sự cố lỡ miệng. Hồi tháng 10, ông Biden dường như quên cả tên đối thủ của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng, khi nhầm lẫn Tổng thống Donald Trump với cựu Tổng thống George W Bush. Trước đó, ông cũng từng nhầm lẫn khi tuyên bố đang chạy đua vào Thượng viện 2020, hay quên tên của Thượng nghị sĩ Mitt Romney, hay nói đã có 200 triệu người Mỹ chết vì Covid-19.

Những sự cố này làm dấy lên những đồn đoán liên quan đến sự minh mẫn của chính trị gia 78 tuổi, tổng thống đắc cử nhiều tuổi nhất trong lịch sử Mỹ. Tuổi tác của ông Biden là một trong những yếu tố mà Tổng thống Trump dùng để công kích trong suốt chiến dịch tranh cử. Ông Trump cho rằng, ông Biden không đủ minh mẫn để điều hành đất nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden lỡ miệng gọi 'phó tướng' là tổng thống đắc cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO