Người Myanmar xuống đường tưởng niệm cô gái trúng đạn khi biểu tình

20/02/2021 18:48

Đám đông biểu tình tập trung về Yangon, bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của cô gái 20 tuổi vì trúng đạn khi phản đối quân đội kiểm soát chính phủ.

Hôm 20/2, hàng nghìn người tụ tập trên các giao lộ chính của Yangon. Họ tổ chức buổi cầu nguyện cho Mya Thwate Thwate Khaing, thắp nến và đặt hoa hồng bên cạnh biểu ngữ có in hình cô.

"Chúng tôi không thể chấp nhận các cuộc đàn áp của cảnh sát vì đây là hành vi vượt trên luật pháp. Tôi cảm thấy viên đạn bắn trúng đầu Mya Thwate Thwate Khaing cũng trúng đầu chúng tôi", Win Zaw, 46 tuổi, cho biết.

Người Myanmar xuống đường tưởng niệm cô gái trúng đạn khi biểu tình - 1

Người dân ở Yangon tưởng niệm sự ra đi của Mya Thwate Thwate Khaing. (Ảnh: Reuters)

Mya Thwate Thwate Khaing qua đời hôm 19/2 sau khi bị trúng đạn vào đầu trong lúc cảnh sát giải tán đám đông biểu tình phản đối quân đội tiến hành chính biến ở nước này. Cô gái 20 tuổi là người biểu tình đầu tiên thiệt mạng kể từ khi các phong trào biểu tình phản đối đảo chính nổ ra.

"Tất cả hãy tham gia phong trào biểu tình này để nó thành công hơn. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói", Poh Poh - chị gái của Mya Thwate Thwate Khaing nói với các phóng viên.

Ngày 19/2 đánh dấu hai tuần liên tiếp các cuộc biểu tình diễn ra hằng ngày tại Myanmar phản đối quân đội chiếm quyền và giam giữ bà Suu Kyi.

Giới chức Myanmar khẳng định các biện pháp được sử dụng để giải tán đám đông biểu tình là đúng luật. Một phát ngôn viên quân đội hồi giữa tuần cho biết một cảnh sát đã thiệt mạng ở Mandalay sau các cuộc đụng độ với người biểu tình.

Hôm 19/2, quân đội Myanmar xác nhận đã bắt giữ gần 500 người tham gia các cuộc biểu tình.

Tại thành phố lớn thứ hai của Myanmar - Mandalay, lực lượng an ninh nổ súng bằng đạn cao su để kiểm soát tình hình khi các công nhân đường sắt đình công, dừng chạy các chuyến tàu.

Lực lượng cảnh sát ở nhiều khu vực tại Myanmar cũng nhiều lần sử dụng vòi rồng, đạn hơi cay trong nỗ lực giải tán đám đông biểu tình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Myanmar xuống đường tưởng niệm cô gái trúng đạn khi biểu tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO