Ngoại trưởng Pompeo cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công mạng quy mô lớn tại Mỹ

19/12/2020 21:06

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua (18/12) cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào hệ thống máy tính của hàng chục cơ quan liên bang và các công ty, trong đó có cả công ty an ninh mạng FireEye.

Phát biểu trên chương trình "The Mark Levin Show", ông Pompeo nói rằng vụ việc "rõ ràng" có liên hệ với Nga. "Tôi không thể tiết lộ nhiều hơn vì chúng tôi vẫn đang tìm hiểu chính xác những gì đang diễn ra và có một số thông tin trong số này là thông tin mật. Đây là một nỗ lực rất quan trọng, tôi nghĩ rằng trong trường hợp này, chúng ta có thể nói chính người Nga đã tham gia vào cuộc tấn công mạng”.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết thêm: "Đã có nỗ lực đáng kể trong việc sử dụng một phần mềm của bên thứ ba để bí mật cài mã độc vào bên trong các hệ thống của chính phủ Mỹ".
Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ cáo buộc nói trên, và lưu ý rằng Mỹ không đưa ra được bằng chức xác thực để chứng minh cho cáo buộc tin tặc Nga tấn công hệ thống máy tính các cơ quan chính phủ của nước này.
Khi được hỏi liệu Tổng thống Donald Trump có lên tiếng về cuộc điều tra hay không, ông Pompeo nêu rõ, đôi khi "hành động sáng suốt để bảo vệ người dân Mỹ là âm thầm thực hiện các công việc và bảo vệ tự do".
FireEye, một công ty an ninh mạng lớn của Mỹ có nhiều hợp đồng với chính phủ, lần đầu tiên tiết lộ về vụ tấn công mạng hồi đầu tháng 12. Trên trang blog của công ty, Giám đốc điều hành FireEye, ông Kevin Mandia cho biết mục tiêu chính của tin tặc là đánh cắp thông tin về các tổ chức, cơ quan chính phủ là khách hàng của công ty này.
Tập đoàn công nghệ Microsoft, tham gia hỗ trợ đối phó vụ tấn công, ngày 17/12 tiết lộ, họ đã xác định được hơn 40 cơ quan chính phủ, các tổ chức tư vấn, tổ chức phi chính phủ và công ty công nghệ thông tin bị tin tặc tấn công./.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Pompeo cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công mạng quy mô lớn tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO