Nghẹt thở cuộc bầu cử bổ sung ở Georgia: Các ứng viên bám đuổi sát nút

06/01/2021 14:34

Cuộc đua giành ghế ở Thượng viện tại Georgia đang diễn ra hết sức gay cấn khi cách biệt giữa các ứng viên cực kỳ sít sao.

Theo cập nhật mới nhất của CNN, sau một thời gian bị dẫn trước, ứng viên đảng Dân chủ Raphael Warnock đã vượt lên dẫn trước Thượng nghị sỹ Cộng hòa đương nhiệm David Perdue.

Cách biệt hiện là 32,214 phiếu bầu.

Trong khi đó với ghế còn lại, vị trí dẫn đầu của Thượng nghị sỹ Cộng hòa Kelly Loeffler cũng đang bị thu hẹp khi đối thủ Dân chủ là ông Jon Ossoff giành thêm những lá phiếu quan trọng. Khoảng cách hiện tại chỉ còn hơn 19.000 phiếu.

Nghẹt thở cuộc bầu cử bổ sung ở Georgia: Các ứng viên bám đuổi sát nút - 1

Cuộc đua vào Thượng viện Georgia đang diễn ra hết sức gay cấn. (Ảnh: CNN)

Hiện có khoảng gần 90% phiếu bầu đã được kiểm. Số phiếu còn lại phần lớn từ các khu vực nghiêng về đảng Cộng hòa xung quanh Atlanta.

Georgia từng là thành trì của đảng Cộng hòa, nhưng chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử vừa qua khiến cuộc chiến giành ghế vào Thượng viện tại bang này trở nên khó đoán.

Cuộc đua ở Georgia đặc biệt quan trọng vì nó sẽ quyết định đảng nào kiểm soát Thượng viện.

Tuy nhiên, ông Gabriel Sterling, người quản lý triển khai hệ thống bỏ phiếu của Văn phòng Thư ký bang Georgia cho biết phải mất vài ngày mới để kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử bổ sung vào Thượng viện ở bang này.

Đảng Cộng hòa cần phải thắng ít nhất một ghế để bảo đảm ưu thế đa số tại Thượng viện. Trong khi đó, đảng Dân chủ cần cả 2 ứng viên chiến thắng để có thể cân bằng tỉ lệ 50-50 ở Thượng viện. Khi đó lá phiếu “phá hòa” của Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, sẽ quyết định quyền kiểm soát thuộc về đảng Dân chủ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghẹt thở cuộc bầu cử bổ sung ở Georgia: Các ứng viên bám đuổi sát nút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO