Mỹ truy tố hai kẻ tấn công cảnh sát thiệt mạng ở Đồi Capitol

16/03/2021 14:27

Giới chức an ninh Mỹ hôm 14/3 đã bắt hai kẻ tấn công cảnh sát Brian Sicknick, người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Đồi Capitol hồi tháng Một.

Theo hãng tin RT, danh tính hai kẻ tham gia bạo loạn trên là Julian Elie Khater từ bang Pennsylvania và George Pierre Tanios cư trú tại bang Tây Virginia. Dự kiến, hai tên này sẽ trình diện tòa án liên bang trong ngày 15/2 (giờ Mỹ).
Mỹ truy tố hai kẻ tấn công cảnh sát thiệt mạng ở Đồi Capitol
Người ủng hộ ông Trump tấn công toà nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: NBC

Những video ghi lại cảnh bạo loạn trong tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 cho thấy, đối tượng Khater đã xịt hóa chất vào ba cảnh sát, một trong số đó có sĩ quan Sicknick. Nhưng các cơ quan an ninh vẫn chưa làm rõ nghi vấn về việc liệu hóa chất trên có liên quan tới cái chết của sĩ quan Sicknick hay không.

Ngoài ra một số hãng truyền thông Mỹ cho biết, sĩ quan Sicknick ngày hôm đó đã bị đám đông người biểu tình dùng bình cứu hỏa đánh vào người.

Theo hãng tin RT, kết quả khám nghiệm tử thi và độc tố trong người sĩ quan Sicknick cho tới nay vẫn chưa được công bố. Nhưng quyền cảnh sát trưởng lực lượng bảo vệ toà nhà Quốc hội Mỹ Yogananda Pittman trước đó từng tuyên bố, ông Sicknick “đã bị thương khi đụng độ với nhiều người biểu tình, và nguyên nhân cái chết của ông này là do chấn thương trong khi làm nhiệm vụ”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ truy tố hai kẻ tấn công cảnh sát thiệt mạng ở Đồi Capitol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO