Mỹ muốn nghiên cứu kĩ báo cáo điều tra nguồn gốc COVID-19 của WHO tại Trung Quốc

10/02/2021 12:59

Nhà Trắng hôm 9/2 cho biết Mỹ muốn xem xét kỹ báo cáo của WHO, khi báo cáo cho rằng không có khả năng virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm Trung Quốc.

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, chính quyền Mỹ đang mong đợi xem xét kỹ lưỡng các dữ liệu trong báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) được công bố cùng ngày 9/2 cho rằng, không có khả năng virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Mỹ muốn nghiên cứu kĩ báo cáo điều tra nguồn gốc COVID-19 của WHO tại Trung Quốc - 1

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki. (Nguồn: Reuters)

Trong một cuộc họp báo, bà Psaki nói rằng, Washington không tham gia vào "việc lên kế hoạch và tiến hành" cuộc điều tra, nhưng muốn xem xét độc lập các phát hiện và dữ liệu cơ bản của WHO.

Bà cũng lưu ý thêm rằng, mặc dù Mỹ đã gia nhập lại WHO, nhưng điều "bắt buộc là chúng tôi phải có đội ngũ chuyên gia của riêng mình" tại Trung Quốc.

Ngoài ra, bà Jen Psaki cùng ngày cho biết, Tổng thống Joe Biden để ngỏ khả năng hạn chế gói hỗ trợ liên quan dịch COVID-19 theo thu nhập cho người Mỹ, đồng thời không chấp nhận trợ cấp cho những người kiếm được hơn 250.000 USD mỗi năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ muốn nghiên cứu kĩ báo cáo điều tra nguồn gốc COVID-19 của WHO tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO