Mỹ hứng ngày tang thương, bệnh nấm chết người trên bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ

16/12/2020 10:12

Thế giới ghi nhận gần 525.000 ca nhiễm Covid-19 mới và hơn 11.500 người tử vong trong 24 giờ qua.

Theo số liệu của trang thống kê Worldometers, đại dịch Covid-19 tiếp tục tấn công 218 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, lây mầm bệnh cho tổng cộng gần 73,8 triệu người và cướp đi mạng sống của khoảng 1,64 triệu bệnh nhân tính đến 6h sáng ngày 16/12.
Mỹ hứng ngày tang thương, bệnh nấm chết người trên bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ
Ảnh: Reuters
Mỹ vẫn đứng đầu danh sách nạn nhân Covid-19 và lại trải qua một ngày tang thương. Nước này ghi nhận 155.500 ca mới vào tổng khoảng 17 triệu người nhiễm, và thêm 2.300 ca vào tổng 310.400 nạn nhân tử vong.
Brazil cũng đối mặt với tình trạng lây nhiễm nguy hiểm, ghi nhận thêm 850 người chết vì Covid-19. Đến nay, nước này đã có gần 7 triệu người nhiễm virus corona và gần 183.000 người tử vong.
Trong khi đó, đại dịch còn hoành hành dữ dội ở Ấn Độ, Nga và Pháp, với hàng chục nghìn ca nhiễm mới và hàng trăm người phải bỏ mạng.
Ấn Độ cảnh báo bệnh nấm hiếm chết chóc
Các bác sĩ tại Bệnh viện Ganga Ram ở New Delhi xác nhận ít nhất 10 bệnh nhân hồi phục sau khi mắc virus corona đã nhiễm một loại nấm nghiêm trọng, và 5 người sau đó đã tử vong.
RT cho biết, các bác sĩ cảnh báo đó là bệnh nấm Mucormycosis với khả năng lây lan từ 15 đến 30 ngày đã xuất hiện ở những người từng mắc Covid-19 trong vòng 2 đến 3 ngày. Bệnh này có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng khác nhau, tùy thuộc vào vị trí Mucormycosis có thể lây lan trong cơ thể.
Trong một số trường hợp, bệnh nhân Covid-19 nhiễm Mucormycosis có thể phải cắt bỏ mũi, xương hàm, thậm chí mất thị lực vĩnh viễn. Tỷ lệ tử vong ở những người bị nấm lan lên não là khoảng 50%.
Triều Tiên mua vắc-xin Covid-19 của Nga
Truyền thông đưa tin, Triều Tiên đã mua vắc-xin ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga cùng với các thiết bị chẩn đoán của Trung Quốc, trong đó có máy ghi nhiệt độ.
Theo hãng thông tấn TASS, giá trị của hợp đồng và số lượng vắc-xin ngừa Covid-19 mà Triều Tiên đặt mua vẫn chưa được tiết lộ.
Các nguồn thạo tin trong cộng đồng tình báo Hàn Quốc và giới kinh doanh Trung Quốc cho biết, một số thành viên thuộc Đảng Lao động Triều Tiên đã được tiêm Sputnik V trong khi không rõ Chủ tịch Kim Jong-un đã tiêm hay chưa.
Triều Tiên thông báo chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm Covid-19 cho đến nay. Kể từ tháng 1/2020, nước này đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn virus lây lan, trong đó có đóng cửa biên giới và trường học.

Nga tiêm ngừa vắc-xin trên toàn quốc
Trong khi đó, ở Nga, các nhà chức trách bắt đầu chiến dịch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 trên toàn quốc.
Tại cuộc họp của Cơ quan phòng chống lây nhiễm Covid-19 của Nga, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko khẳng định, trước khi bàn giao số lượng lớn vắc-xin, các đơn vị cung cấp đã tiến hành thử nghiệm chuỗi cung ứng. Ông tuyên bố sẽ đảm bảo "việc phân phối vắc-xin đến các khu vực một cách nhịp nhàng và kịp thời".
Hiện tất cả các khu vực đã sẵn sàng tiếp nhận vắc-xin, thống nhất các thông số về công tác vận chuyển, bảo quản và tiêm chủng.
Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ hứng ngày tang thương, bệnh nấm chết người trên bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO